“ทนายตั้ม”พาผู้เสียหายคดีนักการเมืองคุกคามทางเพศไปแจ้งความแล้ว 14 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายตั้มทยอยพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนักการเมืองดัง ล่าสุด 14 คนแล้ว ยอมรับมีบางรายถอนตัวไม่แจ้งความ แต่มั่นใจในพยาน รวมถึงหลักฐานที่มีอยู่จะสามารถเอาผิดผู้ก่อเหตุได้

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 ที่ สน.ลุมพินีตลอดทั้งวัน มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับนักการเมืองดัง โดยแต่ละคนทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงค่ำ

ล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความระบุว่า “ผู้เสียหายรวมทั้งหมด 14 คนแล้ว ขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่กล้าหาญร่วมกำจัดมารสังคมไปด้วยกันนะครับ #ขอบคุณผู้บัญชาการตำรวจนครบาล #ขอบคุณตำรวจสนลุมพินี ที่อำนวยความยุติธรรมให้ประชาชนด้วยครับ”

ทนายตั้ม พาเหยื่อในคลิปเสียงเข้าแจ้งความดำเนินคดี “ปริญญ์”

“ทนายตั้ม”เปิดคลิปเสียงหญิงอ้างเป็นเหยื่อ ฝ่ายชายพ้อถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

หนึ่งในนั้นเป็นผู้เสียหายคนเดียวกันกับเหยื่อในคลิปเสียงที่ทนายษิทราได้นำมาเปิดเผย พร้อมนำหลักฐานที่เป็นคลิปเสียงและรูปภาพที่มั่นใจว่า สามารถเอาผิดผู้ก่อเหตุได้ โดยในนั้นมีหลักฐานที่เป็นสลิปโอนเงินด้วย

ล่าตัวชายอ้าง จยย.เสีย บุกข่มขืนหญิง 41 ปี

ส่วนประเด็นที่ว่าเหยื่อบางคนมีการถอนตัวไม่แจ้งความดำเนินคดีแล้ว ทนายตั้ม ยอมรับว่า เป็นความจริง แต่ไม่ขอระบุว่าสาเหตุมาจากอะไร แต่ก็ยังมั่นใจว่าเหยื่อและพยานคนอื่น ๆ รวมถึงพยานหลักฐานที่มีอยู่จะสามารถเอาผิดผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งพฤติการณ์ส่วนใหญ่ของผู้ก่อเหตุคือพาเหยื่อไปคุยที่ร้านอาหารและพาไปขืนใจที่ห้อง และมีเหยื่อที่ถูกวางยาจะมาแจ้งความด้วย

ส่วนข่าวที่ระบุว่า มีตำรวจ ยศ พันตำรวจเอก เสนอเงินให้เหยื่อ เพื่อแลกกับการยุติการให้ข่าวและแจ้งความ ทนายตั้ม ย้ำว่า ไม่มีข้อมูลเรื่องนี้ แต่กำลังตรวจสอบอยู่เช่นกัน

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีว่า สำหรับคดีทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ สน.ลุมพินี 3 คดี และ สภ.เมืองเพชรบุรี 1 คดี ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายแจ้งความที่ จ.เชียงใหม่ นั้น ได้รับรายงานแล้ว แต่ไม่สามารถนำคดีต่าง ๆ มารวมกันได้ เพราะผู้เสียหาย รวมถึงวันเวลาที่เกิดเหตุ แตกต่างกัน ไม่ใช่คดีที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง

เหยื่อนักการเมืองห่วง ตร. ทำลายหลักฐาน หลังนัดชี้จุดแต่ไม่ให้เข้า

คดีแรกที่ผู้เสียหายอายุ 18 ปี เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา รวบรวมพยานหลักฐานได้พอสมควร ขณะนี้ได้ส่งภาพจากคลิปวิดิโอให้กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อทำการตรวจสอบ ว่า มีความถูกต้อง รวมถึงผ่านการดัดแปลงหรือไม่ โดยขณะนี้ทำการสอบพยานไปหลายปาก ส่วนคดีอื่นๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อนานมาแล้ว ตำรวจก็พยายามเต็มที่ในการหาหลักฐาน และถือว่าคดียังอยู่ในอายุความ

ผู้เสียหายเดือด ตร.ไม่ให้ขึ้นคอนโดชี้จุด

นอกจากความเคลื่อนไหวของเหยื่อที่ทยอยเดินทางแจ้งความวานนี้ ตำรวจได้บุกคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิทซอย 3 ที่เหยื่ออ้างว่า เป็นห้องเชือดที่ถูกนักการเมืองหลอกมาทำอนาจาร ระหว่างที่จะตรวจค้น นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและภรรยาได้เดินทางมาชี้จุดด้วยตนเอง โดยบอกว่า ตำรวจโทรศัพท์แจ้งให้มา แต่เมื่อมาถึงเกิดการโต้เถียงกันกับตำรวจ เพราะตำรวจไม่ยอมให้ขึ้นไปชี้จุดภายในห้องด้านบนคอนโดมิเนียม โดยระบุว่า ยังอยู่ในขั้นตอนการเก็บพยานหลักฐาน ให้ชี้เพียงด้านล่างซึ่งทางผู้เสียหายมองว่า เป็นข้อพิรุธที่อาจมีการทำลายหลักฐานและเอื้อประโยชน์ให้ผู้กระทำผิด รู้สึกกังวลกับการทำงานของตำรวจ

นักอาชญาวิทยาชี้หลักฐานคดีข่มขืน ผลตรวจร่างกายสำคัญที่สุด

ด้าน พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า กรณีที่ผู้เสียหายต้องการไปร่วมชี้จุดนั้น ขณะนี้ไม่สามารถทำได้ เพราะเกรงว่า ผู้ที่ถูกกล่าวหาอาจไม่ได้รับความเป็นธรรมและจะมีผลต่อรูปคดี โดยการตรวจค้นวันนี้ มีแค่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้เกิดข้อโต้แย้งในการพิสูจน์พยานหลักฐาน และไม่ให้เกิดการหักล้างพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่จึงไม่ได้เชิญผู้เสียหายขึ้นไปด้วย ประกอบกับผู้ต้องหาได้ขอคำร้องคุ้มครองโดยศาล มีการระบุด้วยว่า ให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ขึ้นไปดูว่าสถานที่นั้นสอดคล้องไปกับคำให้การของผู้กล่าวหาหรือไม่ โดยศาลได้กำหนดมาตรการคุ้มครองการตรวจค้นของตำรวจในวันนี้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ