“อนุทิน”ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ยอดผู้ติดเชื้อโควิดลด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดโควิดหลังสงกรานต์ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ขอบคุณประชาชน และขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ทำให้ยอดติดเชื้อไม่พุ่งขึ้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขอบคุณพระเจ้า ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงประชาชน ที่เข้ารับวัคซีน ทำให้สถานการณ์โควิดหลังสงกรานต์ไม่รุนแรงอย่างที่คิด

ซึ่งในช่วงหลังจะเห็นว่า คนป่วยก็รักษา ตัวเองก็แค่ทานยาตามอาการ นี่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่จะเข้าเกณฑ์ของการเป็นโรคประจำถิ่น

มติ ศบค. ไฟเขียวยกเลิก Test&Go ให้ตรวจเฉพาะ ATK รับเปิดประเทศ

เปิดรายชื่อ 10 กรรมการ ตรวจสอบเหตุอาคารกรุ๊ปทัวร์สนามบินดอนเมืองถล่ม

เมื่อโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น วิถีชีวิตเราจะเปลี่ยนไปอย่างไร

ทั้งนี้ กรณีการที่ไทยเตรียมแผนปรับโควิด -19 เป็นโรคประจำถิ่น จะต้องปรับให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ ไม่ได้เลือกปรับพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง

ส่วนในการผ่อนคลายมาตรการ มีประชาชนบางกลุ่ม เห็นด้วยขอให้ผ่อนคลายทั้งหมด ขณะที่อีกกลุ่มก็ยังขอให้ค่อยเป็นค่อยไป เราต้องหาจุดกลางที่เหมาะสม ในการผ่อนคลาย มาตรการ เพื่อให้ทุกคนสามารถดำเนินชีวิตได้ กิจกรรมกิจการสามารถเปิดได้

“วราวุธ” จี้ยูทูบเบอร์ ปล่อย “ปูเสฉวน”คืนธรรมชาติ เตือนจับในเขตอุทยาน โทษสูงสุดคุก 5 ปี

ด้าน นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ระบุถึงกิจกรรมผ่อนคลายในขณะนี้ที่ว่าเปิดเกือบหมดแล้ว เหลือเพียง ผับบาร์ คาราโอเกะ อย่างเป็นทางการ ซึ่งอยู่ในแผนที่ได้เตรียมไว้แล้ว ส่วนความกังวลเรื่องความรุนแรงของเชื้อ นพ.โอภาส ระบุว่า ไทยเจอสายพันธุ์ที่รุนแรงที่สุดมาแล้วคือ เดลต้า สายพันธุ์ที่แพร่ระบาดง่ายคือ โอมิครอน แต่ก็ไม่ควรประมาท หากมีการกลายพันธุ์กรมควบคุมโรคจะแจ้งให้ทราบ

“สมศักดิ์” แจงยิบร่าง กม.ป้องกันข่มขืน-ฆาตกรต่อเนื่อง ไม่ได้ทำเร็วไป

ทั้งนี้ การเตรียมพร้อมการเปิดภาคเรียน กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการจะเร่งฉีดวัคซีนให้กับเด็กให้เสร็จหลังเปิดเทอม ไม่เกิน 1 เดือน ให้สามารถเปิดเรียนออนไซต์ที่โรงเรียนมากที่สุด หากพบการติดเชื้อในโรงเรียน แต่ละโรงเรียนได้ทำแผนรองรับไว้แล้ว

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ