ญาติร้องสาวเสียชีวิตจากอาหารเสริม ผ่านมา 4 ปี คดีไม่คืบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีหญิงสาวกินอาหารเสริมยี่ห้อ “ลีน” แล้วเสียชีวิต จนนำไปสู่การฟ้องร้องทั้งเจ้าของแบรนด์และโรงงานผู้ผลิต ผ่านมา 4 ปีคดีไม่คืบ

นายวุฒิกร หมอนอิง น้องชายผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยทนายรัชพล ศิริสาคร เดินทางมายื่นหนังสือต่อกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองปราบปราม  เพื่อขอให้เร่งรัดติดตามคดี จากกรณีที่ พี่สาว หรือ น.ส.พิมลวรรณ เสียชีวิตจากการกินอาหารเสริมลดน้ำหนักยี่ห้อ “ลีน” และมีผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย จนเป็นข่าวโด่งดัง เมื่อปี 2561

ซึ่งศาลจังหวัดกาญจนบุรีออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 คน คือ น.ส.พิมพ์ลภัทร และ นายพันธ์ชนะ 2 สามีภรรยาเจ้าของแบรนด์ 

“คอนเต้” แฮปปี้ "สเปอร์ส" ยังมีลุ้นติดท็อป 4

เครื่องบินสอดแนมรัสเซีย บินผ่านเดนมาร์ก-สวีเดนโดยไม่ได้รับอนุญาต

และนายณัฐวัฒน์ กรรมการบริษัทฟู้ด ซายน์ ซัพพลาย เซอร์วิส จำกัด เจ้าของโรงงานผู้ผลิตสินค้า

โดยนายวุฒิกร เปิดเผยว่า ผ่านมาเกือบ 4 ปี คดีไม่คืบหน้า ล่าสุดจากผู้ต้องหา 3 คน ทางอัยการกลับฟ้องเจ้าของโรงงานเพียงคนเดียว เพราะทาง 2 สามีภรรยาเจ้าของแบรนด์ กลับมาเป็นพยานในคดี ขอความเป็นธรรม อ้างว่าทางโรงงานใส่สารไซบูทรามีนและสารนอร์ไดอะซีแปมลงในอาหารเสริมโดยที่ทั้งคู่ไม่รู้เรื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เห็นว่าให้การเป็นประโยชน์ต่อการขยายผลจับกุมจึงไม่สั่งฟ้อง ซึ่งตัวเองก็ติดใจทั้งเรื่องคดีที่ล่าช้า และไม่รู้ว่าที่ผู้ต้องหา 2 คนหลุดคดีนั้นมีเบื้องลึกเบื้องหลังหรือไม่ เกรงว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

ส่วนความคืบหน้าคดีบางส่วน ทนายรัชพล ให้ข้อมูลว่า เท่าที่ทราบเมื่อช่วงมกราคมปี 2565 ที่ผ่านมาหลังศาลมีการออกหมายจับเจ้าของโรงงาน และเรียกจำเลยไปขึ้นศาล แต่จำเลยกลับไม่มาตามนัด ศาลจึงสั่งพักคดีไว้ก่อน จึงตัดสินใจพาผู้เสียหายมาร้องต่อกองปราบปราม หวังให้ช่วยตรวจสอบความถูกต้องและความคืบหน้าคดี เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้เสียหายคนอื่น ๆ และให้เป็นคดีตัวอย่างกับสังคมต่อไป

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ลอตเตอรี่ 2/5/65

จับตาโควิด Ba.4 และ Ba.5 ทำปอดอักเสบ หนีภูมิ "ติดเชื้อ - วัคซีน" ได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ