ทนายเดชาแถลงอัยการสั่งตร.สอบคดีแตงโมเพิ่ม 20 ประเด็น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา ภายหลังสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งให้ตำรวจกลับไปสอบสวนเพิ่มเติมอีก 20 ประเด็น

ทนายเดชา ทนายความของแม่แตงโม ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ระบุ ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายที่จะมีการสอบสวนเพิ่ม เพราะอัยการต้องสอบให้สิ้นข้อสงสัย โดยสาเหตุที่ต้องสอบสวนเพิ่ม ทนายเดชา อธิบายว่า สำนวนของพนักงานสอบสวนยังมีบางข้อที่ไม่สมบูรณ์ อัยการจึงต้องสั่งให้สอบสวนเพิ่ม ไม่ใช่การตีกลับสำนวนอย่างที่เข้าใจกัน ซึ่งการสอบเพิ่ม ก็เพื่อให้มีหลักฐานมัดแน่น เมื่อสั่งฟ้องแล้วดิ้นไม่หลุด สามารถเอาผิดได้

เดินต่อไม่ได้! “แตงโม – นิก” เลิกกันแล้ว

"แซน" จ่อพบตร.วันนี้ ทนายเดชาแนะ "กระติก-จ๊อบ" พูดความจริง

ส่วนทั้ง 20 ประเด็น ที่อัยการสั่งให้สอบเพิ่ม มีอะไรบ้าง ทนายเดชาบอกว่า ตัวเองจะตอบในนามส่วนตัว และในฐานะที่ติดตามคดีมา เช่น ประเด็นตำแหน่งจุดตกเรือว่า ตกอย่างไร และมีพยานหลักฐานอะไรสนับสนุน บาดแผลบนร่างกายของแตงโม เส้นผมที่ต้องระบุให้ได้ว่า เป็นของใคร การทำลายพยานหลักฐาน ต้องตอบให้ได้ว่าทำลายแบบไหน มีใครเห็นหรือไม่ ความเมา ที่ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า เมาขณะขับเรือจริงหรือ หรือการตั้งข้อกล่าวหา ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกับแซน แต่ในสำนวนไม่ได้บรรยายพฤติกรรมของแซนว่า ประมาทอย่างไร ก็ต้องสอบให้ชัดว่า ประมาทแบบไหน

ซึ่งประเด็นที่เรียกสอบเพิ่มมากถึง 20 ประเด็น หากเปรียบเทียบกับคดีอื่นแล้ว ทนายเดชายอมรับว่า เยอะมาก เพราะมีคนสงสัย และตัวละครเยอะ จึงต้องสอบให้ชัด

และถ้าดูตามประเด็นที่ทนายเดชา กล่าวมา แทบจะเป็นใจความสำคัญของคดี สะท้อนให้เห็นว่า การทำงานของตำรวจ 2 เดือน ไม่มีอะไรชัดเจนหรือไม่ ทนายเดชา บอกว่า การทำงานของตำรวจที่ทำไป เพียงพอต่อการแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว แต่ถ้าจะสั่งฟ้องศาล อัยการต้องไม่สงสัย จึงต้องสั่งสอบเพิ่มเพื่อให้สิ้นข้อสงสัย และย้ำว่า ตำรวจทำงานโอเคแล้ว

และตอนนี้ไม่มีอะไรต้องกังวล มีแต่ความยินดี ที่อัยการเข้ามาถ่วงดุลกับตำรวจ พร้อมขอคนที่สงสัยการทำงานของตำรวจ อย่าสงสัยในอัยการ เพราะตอนนี้อัยการ สั่งสอบหมดในทุกประเด็นที่คนสงสัย และตัวเองก็มั่นใจด้วยว่า สุดท้ายจะนำคนผิดมาลงโทษได้

ขณะที่กรอบระยะเวลาในการสอบเพิ่ม ทนายเดชาให้ข้อมูลว่า ส่วนใหญ่แล้วจะไม่มีกรอบเวลาระบุชัดเจน แต่ตามกฎหมายจะระบุว่า ต้องรีบดำเนินการโดยไม่ชักช้า และคาดว่า ใน 1 สัปดาห์ ก็จะเห็นภาพคดีที่ชัดขึ้น รวมถึงน่าจะได้พยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะทำให้สามารถตั้งข้อหาเพิ่มเติมได้

ส่วนงานฌาปณกิจของแตงโม จะต้องเลื่อนออกไปก่อนหรือไม่ จากกรณีที่อัยการสั่งให้สอบเพิ่ม ทนายเดชาบอกว่า กำหนดการในวันที่ 24 พฤษภาคมยังเหมือนเดิม เพราะไม่ได้มีการผ่าศพเพิ่มเติมแล้ว

ภายหลังการแถลงข่าวทนายเดชา ยังเซ็นมอบอำนาจให้ทนายความส่วนตัวไปฟ้องหมิ่นประมาท นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ก่อนหน้านี้ออกมาให้ข้อมูลเรื่องคดีแตงโมบ่อย ๆ และไปออกรายการหนึ่ง แล้วมีการกล่าวหาว่า ตัวเองใช้รถเถื่อน

ทั้งนี้ ภายหลังคดีแตงโม ทนายเดชา ฟ้องร้องเป็นคดีไปแล้ว 4 คน คือ นายอัจฉริยะ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย นายศรีสุวรรณ จรรยา และนักแสดงอีก 1 ราย ก็คือ คุณ “แต๊งค์ - พงศกร"

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ