ปิดตำนาน “เชิดชัยทัวร์” เจ๊เกียวเจ้าแม่รถทัวร์เมืองไทย ประกาศขายบริษัท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เจ๊เกียว” ประกาศขายบริษัทเชิดชัยทัวร์ ปิดตำนาน 65 ปี เจ้าแม่รถทัวร์เมืองไทย หลังเจอพิษโควิด และค่าน้ำมันแพง ขาดทุนต่อเนื่อง

นางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถร่วมโดยสาร บขส.และเจ้าของอู่เชิดชัย และบริษัทเดินรถเชิดชัยทัวร์ เปิดเผยว่า จากการระบาดของโควิด รวมทั้งค่าน้ำมันดีเซลที่แพงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้บริษัทได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซึ่งบริษัทเชิดชัยทัวร์ ที่มีรถอยู่กว่า 200 คัน ตอนนี้เหลือรถวิ่งอยู่แค่ 20-30% เท่านั้น อีกประมาณ 70% ต้องหยุดวิ่ง จอดรถทิ้งไว้ที่อู่มานานกว่า 2 ปีแล้ว เพราะประสบกับปัญหาขาดทุน เนื่องจากไม่มีผู้โดยสาร และค่าน้ำมันที่แพง วิ่งรถไม่คุ้มกับค่าโดยสาร

บขส.ลดค่าโดยสาร หลังราคาน้ำมัดลงต่อเนื่อง มีผลพรุ่งนี้-เจ้เกียวลดด้วย

ปิดตำนาน “โรงแรมดุสิตธานี” พนักงานยิ้มส่งแขกวันสุดท้าย

โควิดไทย 10 จังหวัดสูงสุด อีสานยอดป่วยเยอะกว่าภาคอื่น

หากนำรถออกวิ่งทุกคัน ต้องแบกรับภาคะค่าน้ำมันไม่ต่ำกว่าเดือนละ 4 ล้านบาท ตนเองจึงตัดสินใจแล้วว่าจะเลิกธุรกิจรถโดยสาร บขส. โดยขายบริษัทเชิดชัยทัวร์ออกไป เพื่อไม่ให้กระทบกับธุรกิจอื่นๆ แม้ว่าจะรู้สึกเสียดาย เพราะบริษัทเชิดชัยทัวร์ ประกอบธุรกิจรถร่วมโดยสาร บขส.มานานกว่า 65 ปีแล้ว แต่ในเรื่องธุรกิจหากทำต่อแล้วมีแต่ขาดทุน ก็ไม่รู้ว่าจะทำต่อไปทำไม อีกอย่างตอนนี้ลูกๆ ทั้ง 4 คน ก็มีกิจการเป็นของตัวเองหมดแล้ว ทุกคนก็ไม่มีใครอยากสานต่อธุรกิจเดินรถ บขส. เพราะมีแต่ปัญหาและกำไรน้อย

ลดเงินสมทบประกันสังคมทุกมาตรา มีผลบังคับแล้วถึง ก.ค.นี้

ประกอบกับตนเองก็อายุ 85 ปีแล้ว จึงไม่อยากเหนื่อยกับการต้องทนแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในบริษัทที่ประสบกับปัญหาขาดทุนอย่างนี้อีกต่อไป จึงอยากวางมือกับธุรกิจรถร่วมโดยสาร บขส. และทุ่มเทเวลาไปให้กับธุรกิจอื่นๆ ที่ยังอยู่ เช่น ธุรกิจต่อตัวถังรถโดยสาร, ธุรกิจขายรถยนต์ และธุรกิจให้เช่าที่ดิน เป็นต้น

เจ๊เกียว บอกด้วยว่า ในวันที่ 12 พฤษภาคม จะยื่นหนังสือต่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ขอขึ้นค่าโดยสารรถประจำทางอีก 1 สตางค์ต่อกิโลเมตร จากปัจจุบันคิดค่าโดยสารในราคาน้ำมัน 27 บาทต่อลิตร นอกจากนี้จะขอให้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการรถร่วม โดยลดค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าประกันภัย และค่า พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถเพื่อบรรเทาภาระในช่วงรายได้ลดลง

ส่วนแนวทางการปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซล ที่เดิมจะปรับขึ้นอีก 1 บาท / ลิตร ในวันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (กบน.) มีมติคงราคาดีเซลไว้ไม่เกิน 32 บาทต่อลิตร ต่อไปอีก 1 สัปดาห์ หรือ 7 วัน คงราคาถึงวันที่ 15 พฤษภาคม จากนั้นจะพิจารณาสถานการณ์อีกครั้ง

โดยคาดว่าสาเหตุที่ กบน.จำเป็นต้องตรึงราคาและใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าอุดหนุนเพิ่มขึ้นเพื่อลดผลกระทบประชาชนเพราะต้นทุนดีเซลที่ปรับขึ้นทำให้ผู้ประกอบการใช้เป็นเหตุผลในการปรับราคาสินค้าต่างๆ กระทบค่าครองชีพประชาชนอย่างมาก

ศูนย์วิจัยธ.ก.ส. คาดการณ์เดือนพ.ค.65 “ราคาสินค้าเกษตร” มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ