ค้านประกัน "อ้วน" ลูก อดีต ส.ส.สุราษฎร์ฯ ปมซื้อบริการเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวฉาวที่มีลูกชาย อดีต ส.ส.สุราษฎร์ฯ ไปซื้อบริการทางเพศเด็กหญิง ล่าสุดเข้ามอบตัวแล้ว ตำรวจจึงได้คุมตัวไปฝากขัง พร้อมยื่นคำร้องขอถอนประกัน

นายแสงโรจน์ กาญจนะ หรือ ‘อ้วน’ ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นลูกชายของนายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี แล้วตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยนายแสงโรจน์ ปฏิเสธทุกข้อหา

ทั้งนี้ หลังมอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายแสงโรจน์ ไปฝากขังต่อศาล พร้อมกันนี้ได้ยื่นคำร้องถอนประกัน คดีที่ 291/2564 ของ สภ.ขุนทะเล 

ลูกชาย อดีตส.ส.สุราษฎร์ฯ มอบตัวแล้ว ปมซื้อบริการเด็ก

“บิ๊กน้อย” ดึง “ธีระชัย” นั่งเก้าอี้หัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค

ซึ่งพนักงานอัยการกองคดีค้ามนุษย์ สำนักงานอัยการสูงสุด ได้มีความเห็นส่งตัวนายแสงโรจน์ ฟ้องต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อ 29 เมษายน 2565 โดยอ้างว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

โดยพนักงานสอบสวนเห็นว่า นายแสงโรจน์มีการทำผิดซ้ำ หากศาลรับคำร้องถอนประกัน นายอ้วนจะถูกควบคุมตัวเข้าเรือนจำภายในวันนี้

ทั้งนี้ ตำรวจได้แจ้ง 5 ข้อหากับนายแสงโรจน์ คือ กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตัวเอง กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากผู้ปกครอง พาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร และร่วมกันชักจูง ส่งเสริม ให้เด็กกระทำผิด

ขณะเดียวกันช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้แถลงข่าวชี้แจงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่าได้แต่งตั้งคณะทำงานเรื่องนี้ มี นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงฯ เป็นประธาน และมีรองปลัดฯ เข้าไปเป็นคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยให้ดำเนินการให้เร็วที่สุดและรายงานความคืบหน้าให้ทราบทุกวัน

 

ฉุดไม่อยู่ ปาล์ม-ถั่วเหลือง ทะลุ 70 บ./ขวด คาดแนวโน้มราคาพุ่งต่อ


ส่วนผู้เกี่ยวข้องทั้ง 3 คน ประกอบด้วย รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ และนายเอ็ม พนักงานราชการ ขณะนี้ถูกย้ายมาที่สำนักปลัด พม.แล้ว ไม่ได้เป็นการสั่งย้ายเพื่อลงโทษทางวินัย แต่เป็นการสั่งย้ายเพื่อนำตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง

วันนี้ผู้เกี่ยวข้อง 3 คน มารายงานตัวแล้ว หลังจากนี้จะมีคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้น หากทำผิดจริงและมีหลักฐานยืนยันชัดเจนจะลงโทษผู้กระทำผิดตามวินัย ซึ่งนายจุติ ยืนยันว่าคดีนี้ไม่มีล้มมวยแน่นอน

ด้าน นางพัชรี อาระยะกุล ปลัด พม. ระบุด้วยว่า ขอให้มั่นใจว่า พม.จะทำงานด้วยความสุจริต ยุติธรรม และไม่มีการล้มมวยแน่นอน ผลการสอบสวนก็ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง และหากพบว่าเป็นความผิดทางวินัยร้ายแรงก็จะมีการลงโทษให้ออกหรือไล่ออกจากราชการ

ลดเงินสมทบประกันสังคมทุกมาตรา มีผลบังคับแล้วถึง ก.ค.นี้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ