“พระย้อย” ลาสิกขาแล้ว ยันปกป้องพระพุทธศาสนาต่อ ยินดีร่วมมือจนท. คดี “กาโตะ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ พระธวัฒน์พล หรือ พระย้อย ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องความสัมพันธ์ ของอดีตพระกาโตะ กับ สีกาตอง รวมทั้งเรื่องการเบิกเงินจากวัดเพ็ญญาติ ของอดีตพระกาโตะ ล่าสุด พระย้อย ได้ลาสิขาแล้ว

"หลวงพี่ย้อย"ยุติให้ข้อมูลอดีต"พระกาโตะ" หลังลาสิกขาแล้ว

นักวิชาการ ชี้ "กาโตะ" ชิงสึกก่อนสอบ ตัดตอนสอบสวนพระธรรมวินัย

โควิดไทย 10 จังหวัดสูงสุด กทม.เยอะสุด ภาคใต้ต่ำกว่า 50 ทุกจว.

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2565 ช่วงเช้าที่ผ่านมา พระย้อย ได้ลาสิขาแล้วที่ วัดคงคาเลียบ โดยมีพระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ ทำพิธีลาสิกขาบท โดยหลังจากลาสิขาแล้ว อดีตพระย้อย ได้แต่งชุดขาว ได้สักการระสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในวัด

ทิดย้อย ได้เปิดใจระบุว่า จะเดินหน้าเป็นจิตอาสา โดยเฉพาะการทำนุบำรุงศาสนา ปกป้องพระพุทธศาสนาในฐานะฆราวาสต่อไป ส่วนกรณีการตรวจสอบอดีตพระกาโตะ ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ๆ เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม หากทางเจ้าหน้าที่ขอสอบปากคำเพิ่ม ตนยินดีที่จะให้ความร่วมมือ และหลังจากนี้จะเตรียมการเป็นเจ้าภาพบวชพระ เณร ให้เยาวชนครอบครัวยากจน ในวันที่ 14 พ.ค.65 ที่ อุโบสถวัดหน้าพระลาน ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราชต่อไป

"หมอพรทิพย์" ไม่เคยรู้ข้อมูลจำลองศพแตงโม

ขณะที่ กมธ. การศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม ได้เชิญเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาชี้แจง กรณีอดีตพระกาโตะ ในเรื่องภิกษุที่ต้องปาราชิกแล้วสามารถกลับมาบวชใหม่ได้หรือไม่นั้น ในส่วนนี้ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาชี้แจงว่า ระบบฐานข้อมูลยังไม่สามารถปรับให้เป็นปัจจุบันได้ ดังนั้นจึงยังไม่สามารถยืนยันประวัติของผู้ที่เคยต้องปาราชิกได้ อย่างไรก็ตามสำนักงานพระพุทธศาสนายืนยันว่าจะรีบดำเนินการปรับปรุงข้อมูลในส่วนนี้อย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ส่วน การแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ  เจ้าอาวาสวัดบุปผารามได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ ตามกฎหมาย แต่ไม่มีคำสั่งแต่งตั้งพระกาโตะอย่างเป็นทางการ ส่วนการเปิดบัญชีของวัด ผู้มีอำนาจเบิกถอนไม่เป็นไปตามระเบียบเพราะทั้ง 3 คน ที่มีชื่อในการเบิกถอนไม่ได้เป็นรักษาการเจ้าอาวาสและไวยาวัจกร

นอกจากนี้ยังมีการรายงานเพิ่มเติมว่าจำนวนเงินที่มีการเบิกถอนมีจำนวนมากกว่าที่ปรากฏเป็นข่าว ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นหน้าที่ของเจ้าพนักงานสอบสวนที่จะต้องดำเนินการต่อไป  โดยมีพระราชวรญาณ เจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร เป็นโจทก์แจ้งความดำเนินคดีกับ อดีตพระกาโตะ ฐานยักยอกทรัพย์

ด้าน พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ  กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ  หรือ ปปป. เปิดเผยว่า ได้ออกหมายเรียกให้ อดีตพระกาโตะ เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป. หากยังไม่มาเข้าพบ จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ต่อไป หากยังไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนอีก จะออกหมายจับทันที โดยขณะนี้อำนาจหน้าที่ของคดีทั้งหมดอยู่ที่ กองปราบปราม และ บก.ปปป. แล้ว หากตอนนี้ อดีตพระกาโตะ ฟังอยู่ ขอให้เข้ามาให้ข้อมูลโดยเร็ว หากไม่อยากให้ศาสนาเสื่อมเสีย และเป็นหนทางที่ดีที่จะให้คดีจบไว ทั้งนี้ อดีตพระกาโตะ เอง อาจตกเป็นเหยื่อในคดีนี้ก็ได้ ส่วนสีกาตอง และ พระดอน จะเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ต้องรอสอบปากคำ อดีตพระกาโตะ ก่อน


"วันพืชมงคล 2566" ตรงกับวันไหน เช็กวันหยุด-เปิดประวัติพระราชพิธีสำคัญ

ย้อนคำทำนาย "วันพืชมงคล" พระโคกินอะไรไปบ้าง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ