ลุ้น! “20 พ.ค.” ศบค.ยกเลิก “Thailand Pass”- เปิดสถานบันเทิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในการประชุมครั้งแรกของ คกก.จัดการโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ภาคเอกชนได้ขอยกเลิก “Thailand Pass” และเปิด ผับ บาร์ เตรียมนำเข้าที่ประชุม ศบค. 20 พ.ค.นี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการจัดการสถานการณ์โรคโควิด -19 สู่โรคประจำถิ่น โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เช่น ตัวแทนจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตัวแทนสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยว ร่วมด้วย

ภายหลังการประชุม นายอนุทิน เปิดเผยว่า ทุกภาคส่วนมีความพร้อมที่จะเดินหน้าปรับโควิดให้เป็นโรคประจำถิ่น 

ราคาทองวันนี้ ลดจากช่วงเช้า ปิดเพิ่ม 50 บาท คาดเฟดขึ้นดอกเบี้ยตามแผน

กสศ.แนะผู้ว่าฯกทม. คนใหม่ เร่งดูแลเด็กหลุดระบบการศึกษา

สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65

โดยผู้ประกอบการภาคเอกชน พร้อมให้ความร่วมมือ และดีใจที่ยกเลิกระบบ “ Test and go” การทำงานคล่องตัวขึ้น

ขณะเดียวกันได้มีการเสนอให้ยกเลิกระบบ Thailand Pass ซึ่งจะต้องเสนอเรื่องเข้าที่ประชุม ศบค. เพื่อพิจารณาอีกครั้ง ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขเองจะต้องมีมาตรการที่ให้ความมั่นใจได้ว่าจะควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้

นอกจากนี้จะมีการเสนอผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ในสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ โดยกระทรวงสาธารณสุข จะจัดทำแผนมาตรการผ่อนคลายเป็นขั้นตอน ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งจะเสนอในที่ประชุม ศบค. ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ด้วย ซึ่งตามแผนเดิม การเปิดผับ บาร์ จะมีขึ้นในสิ้นเดือนนี้

กระทรวงสาธารณสุข ยังคาดการณ์ว่า ในปลายเดือนพฤษภาคมนี้ สถานการณ์โควิดของไทยจะเข้าสู่ระยะโรคลดลง และอาจพิจารณาลดระดับการแจ้งเตือนภัยจากระดับ 3 ในเวลานี้ เป็นระดับ 2 แต่ต้องขอความร่วมมือให้กลุ่ม 608 (กลุ่มผู้มีอายุมากกว่า 60 ปี ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์) โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เข้ารับการฉีดวัคซีน เพราะตอนนี้ผู้เสียชีวิตเกือบ 100 % เป็นผู้สูงอายุที่ไม่เคยรับวัคซีนเลย ซึ่งถ้าหากสร้างภูมิคุ้มกันในกลุ่มนี้ได้ ก็จะทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตลดลงได้อีก

โปรแกรมซีเกมส์ 2021 ของนักกีฬาไทย ประจำวันพฤหัสบดีที่ 12 พ.ค. 65

แนะอาหารผู้ป่วย "ลองโควิด" (Long COVID) เสริมวิตามินแร่ธาตุฟื้นฟูร่างกาย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ