ปภ.ส่งเครื่องสูบน้ำ 4 เครื่อง ช่วยแก้น้ำท่วมกทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปภ.ส่งเครื่องสูบน้ำ 4 เครื่องพร้อม จนท.ชุดปฏิบัติการ สนับสนุนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ กทม.

วันที่ 19 พ.ค. 2565 นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า กรณีเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่กรุงเทพมหานครในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชนและผิวการจราจรในหลายจุด พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จึงมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จัดส่งเครื่องสูบน้ำสนับสนุนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นการเร่งด่วน

อ่างเก็บน้ำขนาดเล็กในโคราชแตก น้ำทะลักไหลออกไปกว่า 50% แล้ว

สภาพอากาศวันนี้! ไทยเจอฝน เตือน 46 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนบ่ายถึงค่ำ

โควิดไทย 10 จังหวัดสูงสุด ยอดป่วยพุ่งเพิ่มขึ้นหลายแห่ง

โดยในเบื้องต้น กรุงเทพมหานครได้ประสานขอรับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำติดตั้งในพื้นที่เขตบางเขน ดอนเมือง และหลักสี่ ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้มอบหมายให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพร้อมเครื่องสูบน้ำ ขนาด 14 นิ้ว อัตราการสูบ 28,000 ลิตรต่อนาที รวม 4 เครื่อง ติดตั้งในพื้นที่เขตบางเขนและเขตหลักสี่ รวม 3 จุด เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ท่วมขังและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

อ่างเก็บน้ำขนาดเล็กในโคราชแตก น้ำทะลักไหลออกไปกว่า 50% แล้ว

โดยเมื่อ วันที่ 18 พ.ค.2565ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำแล้วเสร็จในจุดที่ 1 บริเวณวัดพระศรีมหาธาตุ เขตบางเขน จำนวน 1 เครื่อง และวันนี้) ชุดปฏิบัติการของ ปภ. จะได้เข้าติดตั้งเครื่องสูบน้ำในจุดที่ 2 บริเวณถนนข้างบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ จำนวน 1 เครื่อง และจุดที่ 3 บริเวณซอยชินเขต หลังมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เขตหลักสี่ จำนวน 2 เครื่อง เพื่อสนับสนุนการระบายน้ำท่วมขังและรองรับกรณีฝนตกหนักในพื้นที่

นายบุญธรรม กล่าวว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้สั่งการให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานี ได้เตรียมความพร้อมเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย โดยเฉพาะการวางแผนสนับสนุนเครื่องสูบส่งน้ำระยะไกล (3 กิโลเมตร) เครื่องสูบน้ำขนาดต่างๆ และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทั้งจากศูนย์ ปภ. เขต 1 ปทุมธานี เขต 2 สุพรรณบุรี และเขต 3 ปราจีนบุรี เพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าสนับสนุนภารกิจการเร่งระบายน้ำในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 ทั้งนี้ ปภ.ได้เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยเพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างเต็มกำลัง และสามารถปฏิบัติงานได้ทันทีที่ได้รับการประสานและชี้เป้าพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อเร่งสูบน้ำและผลักดันน้ำตามระบบระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร ให้ระดับน้ำกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้มากที่สุด

โปรแกรมถ่ายทอดสดซีเกมส์ 2021 นักกีฬาไทย ประจำวันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ค. 65

สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ