ผอ.เขตจตุจักร รับเครื่องสูบน้ำ แบตเตอรี่หายจริง แต่ไม่ใช่ในยุคนี้!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเป็นประเด็นร้อนเรื่องแบตเตอรี่ในเครื่องสูบน้ำเขตจตุจักรบางตัวหายไป ล่าสุด ผอ.เขต ยอมรับกับ PPTV ว่า แบตเตอรี่ ถูกขโมยไปหลายครั้งจริง แต่ไม่ใช่ในยุคนี้ พร้อมย้ำเครื่องสูบน้ำของเขตยังต้องอาศัยแบตเตอรี่ในการสตาร์ทเครื่องทุกตัว

กรมชลฯ เตือน 39 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน เหตุฝนตกหนัก 19-23 พ.ค. นี้

ปภ.ส่งเครื่องสูบน้ำ 4 เครื่อง ช่วยแก้น้ำท่วมกทม.

หลังเมื่อวานนี้ (18 พ.ค.65) ทีมข่าว PPTV ไปตรวจสอบพบว่าเครื่องสูบน้ำริมคลองลาดพร้าว บริเวณเขตจตุจักร ใช้การไม่ได้ 1 เครื่อง  ส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วมจากฝนที่ตกหนักเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยเครื่องที่ใช้การไม่ได้นั้นเป็นเครื่องที่อยู่ติดกับสะพานข้ามไปยังฝั่งเขตลาดพร้าว ณ บริเวณซอยรัชดา 36  ซึ่งชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ ยืนยันกับทีมข่าวPPTV ถึงสาเหตุที่เครื่องใช้การไม่ได้ เนื่องจากแบตเตอรี่หายไป

ล่าสุด พรเลิศ เพ็ญพาส ผู้อำนวยการเขตจตุจักร เปิดเผยกับทีมข่าว PPTV ว่า แบตเตอรี่เครื่องสูบน้ำ ของ กทม.นั้น ที่ผ่านมามีหายบ้าง แต่ยืนยัน ม่ใช่ในยุคนี้ และคาดการณ์ว่าเหตุที่เครื่องไม่ทำงานในช่วงค่ำคืนวันอังคาร เพราะเจ้าหน้าที่น่าจะอยู่ระหว่างการไปเติมน้ำมันมากกว่า

ผอ.เขตจตุจักร ยังระบุด้วยว่า เครื่องสูบน้ำในพื้นที่จตุจักรนั้นมีทั้งหมดประมาณ 45 เครื่อง โดย 15 เครื่องเป็นของสำนักงานเขตจตุจักรเอง ลักษณะเป็นเครื่องขนาดเล็ก ใช้เครื่องยนต์ดีเซล และต้องอาศัย แบตเตอรี่ เป็นตัวสตาร์ทเครื่องยนต์ในทุกครั้ง ส่วนเครื่องของส่วนกลาง อีกประมาณกว่า 30 เครื่อง นั้น เป็นเครื่องขนาดใหญ่กว่า มีสถานีติดตั้งถาวร ระบบไฟฟ้า กำลังการสูบมากกว่า แตกต่างกันกับเครื่องของเขตอย่างชัดเจน

แบตเตอรีเนี่ยเป็นตัวสตาร์ทเครื่อง พอเครื่องเดินคุณถอดแบตออกมายังได้เลย ซึ่งต้องอยู่ในทุกเครื่อง ต้องบอกอย่างนี้ถ้าเป็นเครื่องยนต์นะ ถ้าใช้เครื่องยนต์ดีเซล มันจะต้องมีแบตเตอรี แต่ถ้ามันเป็นเครื่องไฟฟ้า อย่างลืมว่ามันจะเป็นเครื่องไฟฟ้าอีกอย่างหนึ่ง ใช้ไฟฟ้าอย่างเดียวนะ  มันก็ไม่ต้องใช้แบตเตอรี มันใช้เครื่องจักรไฟฟ้า ผอ.เขตจตุจักร กล่าว

โดยเป็นคำยืนยัน จาก ผอ.เขตจตุจัก ว่า เครื่องสูบน้ำขนาดเล็กของสำนักงานเขตจตุจักร นั้น หากไม่มีแบตเตอรี่ จะไม่สามารถสตาร์ทเครื่องได้เด็ดขาด แต่เมื่อสตาร์ทเครื่องแล้ว สามารถถอดแบตเตอรี่ไปเก็บได้ในทันที

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ