ทนายเดชา รับเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้หมอปลา ท้าพวกขี้โม้ ไปแจ้งความได้เลย งานนี้แซะแรง!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดราม่า "หมอปลา" หลังหลายกลุ่มจ้องฟ้อง "ทนายเดชา" รับเป็นที่ปรึกษาช่วยสู้คดี แซะพวกขี้โม้ ถ้าแน่จริงไปแจ้งความได้เลย มั่นใจไม่ผิด จ่อตอบโต้สิ้นเดือนนี้ เตือนพวกหิวแสงจะถูกฟ้องหมิ่น

ดราม่า "หมอปลา" บุกสำนักสงฆ์ "หลวงปู่แสง" ยังไม่จบ เพราะหลายฝ่ายทั้งองค์กร กลุ่มบุคคลเตรียมเดินหน้าฟ้องร้อง "หมอปลา" กัน ล่าสุด นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ "ทนายเดชา" ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เผยว่า เป็นที่ปรึกษาคดีให้กับ "หมอปลา" เพราะเชื่อว่ามีเจตนาดีที่ต้องการตรวจสอบพระทำผิดธรรมวินัย

" ทนายเดชา" เล่าว่า ได้รับการติดต่อจากนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา" ให้ช่วยเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

ทนายอนันต์ชัยยืนยัน 'หลวงปู่แสง' ไม่ติดใจเอาผิด 'หมอปลา'

สมาคมสื่อฯ แถลงการณ์ยกปม"หลวงปู่แสง"เตือนสำนักข่าวระมัดระวังการนำเสนอ

 

นักข่าวสาวกราบขอขมา "หลวงปู่แสง"

หลังจากถูกกระแสตีกลับกรณีบุกตรวจสอบ หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง โดยขอให้เป็นที่ปรึกษาข้อกฎหมาย ว่า กรณีดังกล่าวเข้าข่ายฐานความผิดใด ๆ หรือไม่ และจะมีแนวทางปกป้องตัวเองอย่างไร ซึ่งตนเองตกลงช่วยให้คำแนะนำทางกฎหมาย แต่ยังไม่ได้เป็นทนายให้ เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีหมายเรียกข้อหาใด ๆ มายังหมอปลา

โดยคดีของหมอปลานั้น นายเดชา ระบุว่า เท่าที่ทราบมีเพียงคดีที่สมาคมชาวยโสธรไปร้องทุกข์ที่ สภ.ป่าติ้วเท่านั้น ส่วนที่ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประกาศพร้อมเป็นทนายให้  "หลวงปู่แสง" นั้น ก็ชัดเจนแล้วว่าหลวงปู่ไม่เอาความ

จี้มส.-พส. ปลดเกียร์ว่าง สางปัญหาพระนอกรีต

ส่วนกรณีที่โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเตรียมดำเนินคดีกับ "หมอปลา" นั้น เป็นเพียงการให้สัมภาษณ์ออกสื่อ แต่ยังไม่มีการแจ้งความ ซึ่งตนเองก็อยากเตือนคนที่จะแจ้งความหมอปลา ว่าไม่ใช่มีคดี "หลวงปู่แสง" แล้วถือโอกาสผสมโรง เพราะต้องดูด้วยว่ากรณีอื่น ๆ "หมอปลา"มีเจตนาร้ายหรือไม่ ไม่อย่างนั้นระวังจะโดนสวน

อย่างกรณีข้อกฎหมายเรื่องการบุกรุก ทนายเดชา ระบุว่า การเข้าไปในวัดหรือกุฏิ บุคคลทั่วไปสามารถเข้าได้ถ้ามีเหตุอันสมควร นอกจากนี้ ในประมวลกฎหมายอาญามาตรา 62 ระบุว่า หากการกระทำผิดนั้นมาจากการสำคัญผิด ผู้กระทำย่อมไม่มีความผิดหรือได้รับโทษน้อยลง ซึ่งกรณีของ "หมอปลา" ที่เข้าไปบุกกุฏิตรวจสอบวัดต่างๆ นั้น ไม่ได้บุกไปเอง แต่เป็นการสำคัญผิดเพราะมีคนร้องเรียนมา

"ทนายเดชา" เปิดเผยอีกว่า เท่าที่ได้พูดคุยกับ "หมอปลา" ไม่มีความกังวลเรื่องคดีความ โดยสิ้นเดือนนี้จะเริ่มกลับมาตรวจสอบคดีพระเหมือนเดิม แต่จะเปลี่ยนวิธีให้รัดกุมขึ้น โดยอาจจะมีประสานเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ และตำรวจ ขอหมายค้นก่อนเข้าไปตรวจสอบในกุฏิพระ

นอกจากนี้ "ทนายเดชา" ยังได้ไลฟ์ผ่านเพจ ตอนหนึ่งว่า "ไอ้พวกขี้โม้นักกฎหมาย ขี้คุยทั้งหลาย แหม่...ตั้งรวมตัวกัน รวมตัวกันเป็นชมรมบ้างอะไรบ้าง รวบรวมนักกฎหมายเป็นร้อย ๆ คน ไอ้ขี้โม้ ถ้าแน่จริงต้องไปแจ้งความ อย่าดีเห่าอยู่ทางโซเชียล หมอปลาพร้อมรับหมาย ตำรวจทุกโรงพักรับเลย ทุกคดีผมจะพาหมอปลาไปมอบตัวทุกคดี"

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ