ครู-นร.เศร้า อาคาเรียนร้าว ต้องย้ายเด็กไปเรียนอาคารอื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ปกครองร้องสื่อ โรงเรียนดังที่โคราชอาคารชำรุดมีรอยแตกรอย ฝ้าพังถล่ม หลังเปิดใช้ได้แค่ 3 ปี ครูต้องเร่งย้ายนักเรียนไปเรียนอาคารอื่น หวั่นตึกทรุดพังถล่มลงมาจนเกิดอันตรายแก่เด็กนักเรียน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง ที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา ว่า อาคารเรียนของโรงเรียนอยู่ดีๆ ฝ้าเพดานก็พังถล่มลงมา  ครูต้องเร่งย้ายนักเรียนออกจากตัวอาคาร และให้ไปเรียนที่อาคารหลังอื่นเป็นการชั่วคราว ซึ่งทางโรงเรียนได้ใช้เชือกฟางมาปิดกั้นอาคารเรียน 2 ชั้นดังกล่าว ไม่ให้เด็กนักเรียนอยู่ภายในอาคาร เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับเด็กนักเรียนได้

​พายุฤดูร้อนพัดถล่ม มรภ.อุตรดิตถ์ เพดาน-กระจกพัง

วัยรุ่นงานบวช บุกทำร้ายครู-ลวนลามนร. โรงเรียนวัดสิงห์ หลังเตือนให้เบาเสียงเพราะมีสอบ

จากการตรวจสอบ พบรอยแตกร้าวที่ตัวอาคารหลายจุด ทางโรงเรียนต้องติดป้ายงดใช้อาคารเรียนหลังนี้เป็นการชั่วคราว เพื่อรอการตรวจสอบ และซ่อมแซม

เบื้องต้น ทางผู้อำนวยการโรงเรียน ยังไม่ให้สัมภาษณ์ จึงไม่รู้สาเหตุว่า อาคารเรียนหลังนี้พังเสียหายเพราะสาเหตุใด ทั้งๆ ที่เพิ่งสร้างเสร็จได้แค่ไม่กี่ปีเท่านั้น  ด้วยงบประมาณก่อสร้างประมาณ  2 ล้านบาท เปิดใช้งานเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ พ่อ-แม่ ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ต่างพากันเป็นห่วงความปลอดภัยของบุตรหลาน เกรงว่าอาคารจะพังถล่ม อยากให้เร่งตรวจสอบโดยด่วน ไม่อยากให้มีความสูญเสียเกิดขึ้น

สำหรับโรงเรียนแห่งนี้ เปิดสอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 มีเด็กนักเรียน 135 คน ล่าสุด ทางสำนักงานเขตประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ได้ทราบเรื่องแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ถึงสาเหตุอาคารเรียนมีรอยร้าว พังเสียหาย เร็วกว่าอายุการใช้งาน และจะได้ดำเนินการต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ