สาวไทยตกตึกดับที่โอมาน เพื่อนยันนำร่างกลับมาทำพิธีที่ไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีสาวไทยตกตึกชั้น 5 ดับ ที่ประเทศโอมาน แล้วเพื่อนได้นำมาโพสต์ ตั้งข้อสงสัย ทะเลาะกับแฟนหนุ่มโอมาน แล้วถูกโยนบกลงมาเสียชีวิตหรือไม่ ล่าสุดยืนยัน ขอนำร่างกลับมาทำพิธี ไม่ขอเป็นกระดูก

โพสต์ต้นเรื่อง จากเพื่อนสนิท ของหญิงไทยที่ตกตึกลงมาเสียชีวิตที่ประเทศโอมาน ที่ชื่อ คุณออย หรือ เฟซบุ๊ก ชื่อ Pawarisa Oil โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ระบุข้อสงสัยการเสียชีวิตของเพื่อนสาวที่ชื่อว่า แพรว ที่มองว่า ไม่น่าจะเป็นการโดดตึก ชั้น 5 ฆ่าตัวตาย แต่อาจเป็นการ โยนบก หรือ ถูกโยนทิ้งลงตึก จากแฟนหนุ่มชาวโอมาน เพราะเพื่อนในกลุ่มเห็นว่า ทั้งสองทะเลาะกันรุนแรงตั้งแต่ชั้น 1ของตึก ก่อนจะขึ้นไป แล้วเกิดเหตุดังกล่าว

สาวไทยทะเลาะแฟนหนุ่มต่างชาติ ตกตึกดับปริศนาที่โอมาน

คนไทยรถกระบะตกเหวในลาว ดับ 5

เธอยังบอกด้วยว่า คุณแพรว ผู้เสียชีวิต เป็นเพียงผู้หญิงตัวเล็กๆ เป็นคนน่ารักตลก รักเพื่อน ใจดี เขาลำบากจน ทำงานหาเงินเลี้ยงพ่อป่วยติดเตียงและลูก เขาคือเสาหลัก ไม่อยากให้พ่อรู้ว่าแพรวตายกลัวแกทรุด คนดีๆ เลี้ยงพ่อเลี้ยงครอบครัวควรมาเจออะไรแบบนี้มั้ย ชีวิตเขาน่าสงสารนะลำบากหาเงินเลี้ยงครอบครัว แถมเป็นคนน่ารัก ทำไมถึงโหดได้ขนาดนี้

เธอได้โพสต์เรื่องดังกล่าว นอกจากเตือนภัยหญิงสาวที่ไปทำงานต่างประเทศแล้ว เธอยังแสดงความประสงค์ ที่อยากจะนำศพเพื่อนของเธอ กลับมาบ้าน มาทำพิธีที่เมืองไทย โดยได้โพสต์เลขบัญชีพี่สาวผู้เสียชีวิต เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการนำร่างกลับมา ราคาสูงถึง 1 แสน 5 หมื่นบาท ซึ่งหลังเปิดบัญชีไป ได้รับการติดต่อจาก นายเพชร สหรัตน์ นักร้องลูกทุ่มหมอลำ ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ให้ไปติดต่อกับสถานกงสุลเรื่องการติดต่อขอรับศพกลับประเทศ โดย นายเพชร จะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้

จากนั้น เธอจึงประกาศปิดรับบริจาค ซึ่งเงินที่ได้รับบริจาคเข้าบัญชีมา มีจำนวนทั้งสิ้น 1 แสน 6 หมื่นบาท ยืนยันว่า เป็นบัญชีพี่สาว คุณแพรว ผู้เสียชีวิต ไม่ใช่บัญชีของเธอ และเงินนี้จะเก็บไว้เพื่อจัดงานศพ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้คุณแพรวต่อไป

สำหรับ น้องแพรว ไปทำงานอาชีพรับจ้างอยู่ที่ประเทศโอมานมาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้วเพื่อหาเงินส่งเสียพ่อที่เป็นผู้ป่วยจิตเวชกับลูกสาวอีก 1 คน ส่วนพี่สาวกับพี่เขยนั้นมีอาชีพเป็นเกษตรกรยังต้องเลี้ยงลูกอีก 2 คน รวมแล้วกว่า 4 ชีวิต

ด้าน นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีนี้ ว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน ได้รับแจ้งเหตุหญิงไทยในกรุงมัสกัต เป็นกรณีการทำอัตวินิบาตกรรมโดยการกระโดดตึก สถานเอกอัครราชทูตได้ตรวจสอบและได้รับการยืนยันจากตำรวจกรุงมัสกัต ทั้งนี้ กรมการกงสุลกำลังแจ้งญาติผู้เสียชีวิตและอยู่ระหว่างการให้ความช่วยเหลือจัดการทำศพตามความประสงค์ของญาติต่อไป

ลูกค้าสินมั่นคงประกันภัย นัดรวมตัวทวงเงินเคลมประกันโควิด

อนามัยโลกชี้ “ฝีดาษลิง” เป็น “ภัยเสี่ยงระดับปานกลาง” ต่อสาธารณสุขโลก

โควิด 10 จังหวัดสูงสุด กทม. 1,655 ราย ขอนแก่น 101 ราย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ