เปิดวันแรก “อาบ-อบ-นวด” ผู้ประกอบการและพนักงานพร้อมต้อนรับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานบริการอาบอบนวดแห่งหนึ่งริมถนนรัชดาภิเษก เตรียมพร้อมให้บริการลูกค้า หลังศบค.ผ่อนปรนมาตรการ ในพื้นที่สีฟ้าและสีเขียว กลับมาเปิดให้บริการ

แม่บ้านกว่า 10 ชีวิต เร่งทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในสถานประกอบการ “เอ็มมานูเอล อาบ อบ นวด” ริมถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังรัฐบาลประกาศผ่อนปรนมาตรการให้กลับมาเปิดกิจการได้ตั้งแต่วันนี้

นางวิราพร หงษ์กัณหา วัย 52 ปี แม่บ้าน เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ถูกเรียกตัวกลับมาทำงาน หลังต้องผันตัวไปขายหมูปิ้งในช่วงเวลาเกือบ 2 ปี เธอสะท้อนว่าพนักงานแต่ละคนต้องกระจัดกระจายหางานรับจ้างทำ เพื่อประทังชีวิต หลายคนต้องย้ายกลับภูมิลำเนา เก็บผัก ตกปลากินเอง

เปิดผับบาร์ 1 มิ.ย.คุมเข้มมาตรการโควิด ย้ำพื้นที่สีเหลืองยังเปิดบริการไม่ได้

“อาบ อบ นวด” เตรียมสถานที่ พร้อมเปิดให้บริการ 1 มิ.ย. นี้

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ลอตเตอรี่ 1/6/65

กลับมารอบนี้จึงมีความหวังว่าจะได้ทำงานอย่างมั่นคง เพราะสถานการณ์โควิดก็ดูมีทิศทางดีขึ้น ขณะที่นายทวีโชค ยาวิไชย ผู้จัดการ เปิดเผยว่า แม้ภาครัฐจะอนุญาตให้เปิดกิจการ แต่ก็ไม่สามารถเปิดทำการได้เต็มรูปแบบทุกพื้นที่ เพราะต้องประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะขาดทุนไปมหาศาลช่วงที่ถูกสั่งปิด

อย่างไรก็ตาม มีการเตรียมความพร้อมป้องกันโควิด-19 โดยตรวจตรวจ ATK พนักงานทุกคนก่อนเข้าทำงาน เช่นเดียวกับลูกค้า ก่อนเข้าใช้บริการต้องตรวจ ATK ที่หน้าร้าน วัดอุณหภูมิ สแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ  และสวมหน้ากากอนามัย ตามมาตรการภาครัฐ ซึ่ง นายทวีโชค ยืนยันว่า ที่นี่มีความพร้อมต้อนรับลูกค้าให้สามารถใช้บริการได้อย่างปลอดภัย

นายทวีโชค ยังฝากขอบคุณรัฐบาลที่อนุญาตให้เปิดทำการได้อีกครั้ง พร้อมฝากความหวังในการออกมาตรการต่างๆ อยากให้คำนึงถึงคนที่ประกอบอาชีพแบบพวกเขา เพราะแม้บางคนอาจจะมองว่าเป็นคนกลางคืน หรือมีอาชีพบริการ แต่เป็นกลุ่มคนที่สามารถสร้างรายได้ให้ประเทศจำนวนมาก และเป็นประชาชนคนไทยที่แต่ละคนก็มีครอบครัว มีค่าใช้จ่ายต้องดูแล

เร่งช่วยชาวบ้านปางต้นหนุน หลังดินถล่มปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน

อนามัยโลกชี้ “ฝีดาษลิง” เป็น “ภัยเสี่ยงระดับปานกลาง” ต่อสาธารณสุขโลก

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ