ชาวอุดรธานีแห่ไล่ ผอ.โรงเรียน เรียกเก็บค่าอาหารกลางวัน นร.เพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านที่ จ.อุดรธานี แห่ขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน อ้างเก็บเงินเพิ่มอาหารกลางวันนักเรียน และอีกหลายเรื่อง พบ ผอ.คนนี้เคยเจอชาวบ้านขับไล่มาแล้วด้วย

บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านงิ้วมีชัย ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มีชาวบ้านเดินทางมารวมตัวถือป้ายประท้วงขับไล่ น.ส.สุภาพร ภูมิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านงิ้วมีชัย หลังจากชาวบ้านทนไม่ไหว รวมตัวกันเรียกร้องให้ทางสำนักงานเขตฯ ย้าย ผอ.โรงเรียนบ้านงิ้วมีชัยออกไปที่อื่น เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่ ผอ.ย้ายมาดำรงตำแหน่งที่นี่ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 ทำให้โรงเรียนมีปัญหาตามมามากมาย

หนุ่มทนฟังเสียงเพลงของเพื่อนบ้านไม่ไหว คว้าปืนยิงใส่เสียชีวิตคาที่

เด็ก ม.2 ทำร้ายครู ไม่พอใจปมถูกตัดผม

 

เช่น เก็บเงินเสื้อกีฬานักเรียน แต่นักเรียนไม่ได้รับเสื้อ  เก็บเงินค่าอาหารกลางวันนักเรียนชั้นม.1-ม.3 เพิ่มคนละ 20 บาท/วัน เก็บเงินเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเด็ก ป.1 เทอมละ 1,000 บาท และห้ามชาวบ้านเข้าไปในโรงเรียนในวันหยุดราชการ และเท่าที่ชาวบ้านทราบ ผอ.คนนี้ ถูกย้ายโรงเรียนมาแล้วมากกว่า 1 แห่ง เพราะโดนชาวบ้านขับไล่

ขณะที่ครูประจำห้องสอนภาษาอังกฤษแบบเข้ม หรือ โปรแกรม IEP โรงเรียนบ้านงิ้วมีชัย ชี้แจงว่า ประเด็นที่ชาวบ้านร้องเรียนว่าโรงเรียนเก็บเงินจากผู้ปกครอง ชั้น ป.1 คนละ 1,000 บาท เป็นค่าเรียนเพิ่มนั้นเป็นนโยบายของสำนักงานเขตฯ ที่ดูความพร้อมของโรงเรียนว่า โรงเรียนไหนพร้อมเปิดเรียน IEP ได้ ซึ่งโรงเรียนเราฯ ได้รับคัดเลือก 1ใน 24 แห่ง จากโรงเรียน 200 กว่าแห่ง ได้มีการประชุมกับผู้ปกครองแล้ว โดยเงินที่เรียกเก็บ จะนำไปซื้ออุปกรณ์การเรียน รวมทั้งหนังสือภาษาอังกฤษที่มีราคาค่อนข้างแพง ทั้งนี้การเรียนภาษาอังกฤษแบบเข้ม จะช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ภาษาอังกฤษตั้งแต่เยาว์วัย

ล่าสุด นายประสิทธิ์ ไชยวงษ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 จ.อุดธานี (สพป.) อุดรธานี เขต 3 ได้มีคำสั่งย้าย น.ส.สุภาพร ภูมิพันธ์ ผอ.ของโรงเรียนบ้านงิ้วมีชัย ไปประจำที่ สพป.อุดรธานี เขต 3 ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2565 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 15 วัน หากมีมูลความผิดจริง เจอลงโทษทางวินัยแน่นอน

ขยายเวลาพ.ร.ก.ฉุกเฉินจชต. 3 เดือน ปรับลด "ยะหริ่ง"ออกจากพื้นที่ประกาศ

อนามัยโลกชี้ “ฝีดาษลิง” เป็น “ภัยเสี่ยงระดับปานกลาง” ต่อสาธารณสุขโลก

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ