สุดดีใจ! ตาวัย 69 ปี ได้ทำบัตรประชาชนครั้งแรกในชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แชร์สนั่นโลกโซเชียลชื่นชมผู้ใหญ่บ้านดอนยานาง หลังพาลูกบ้านวัย 69 ปี ที่เคยพลัดถิ่น เป็นคนพเนจรมานานกว่า 53 ปี ไปทำบัตรประจำตัวประชาชนครั้งแรกในชีวิต

นายสำรี ภูอบเชย อายุ 69 ปี กล่าวขอบคุณนายนาคินทร์ ภูจ่าพล ผู้ใหญ่บ้านดอนยานาง  แพทย์ อบต.ดอนสมบูรณ์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฯ และทุกคนที่มีส่วนช่วยเหลือ พาไปทำบัตรประจำตัวประชาชน และ ตรวจสุขภาพ  เพื่อที่จะได้รับสวัสดิการคนพิการ หรือสิทธิ์อื่น ๆ ที่พึงมีพึงได้จากบริการของรัฐ จึงเหมือนกับเป็นการชุบชีวิตของตัวเองที่เคยเป็นคนร่อนเร่พเนจรได้มีหลักแหล่ง เป็นคนไทยที่โดยสมบูรณ์ มีสิทธิเหมือนประชาชนคนไทยทุกประการ ทุกวันนี้จึงเหมือนตายแล้วเกิดใหม่

ทนายเดชา ร้อง เสรีพิศุทธ์ สอบจริยธรรม เต้-มงคลกิตติ์ ลั่น เป็น ส.ส.มาเฟีย

เผยพระบรมฉายาลักษณ์ ควีนอลิซาเบธ ก่อนงานฉลองราชย์ 70 ปี

ที่มาของเรื่องนี้ เกิดขึ้นจากการที่นายนาคินทร์ ภูจ่าพล โพสต์ภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังพาชายวัย 69 ปี นั่งรถเข็นเข้าไปทำบัตรประชาชนที่ที่ว่าการอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นการถ่ายภาพทำบัตรประชาชนครั้งแรกในชีวิตของชายวัย 69 ปี นอกจากนี้ยังได้พาไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล และขอรับความช่วยเหลือด้านสวัสดิการ กับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กาฬสินธุ์

หลังจากนั้นได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้มีผู้เข้ามากดไลค์กดแชร์ แสดงความชื่นชมและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเกิดความสงสัยในประเด็นที่ว่า ทำไมชายวัย 69 ปีคนนี้ เพิ่งจะทำบัตรประชาชนเป็นครั้งแรก ทั้ง ๆ ที่ปัจจุบันให้สามารถทำบัตรประจำตัวประชาชนตั้งแต่อายุ 7 ปี

นายนาคินทร์ อธิบายว่า นายสำรีออกจากหมู่บ้านเมื่ออายุประมาณ 16 ปี จึงไม่ได้ถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน แต่ก็ยังมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ขณะที่ตัวนายสำรีกลายเป็นคนพเนจร รับจ้างทั่วไป และไม่เคยกลับมาเยี่ยมบ้านเลย จนญาติและทุกคนในหมู่บ้านเข้าใจว่าเป็นบุคคลสูญหายหรือเสียชีวิตไปแล้ว แต่เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้มีรถกู้ชีพและเจ้าหน้าที่ของ อบต.หลักเหลี่ยม อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ พานายสำรี ซึ่งมีสภาพร่างกายอ่อนแอ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มาส่งที่บ้าน

ทางพี่สาวนายสำรี จึงได้มาขอคำปรึกษา เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ตัวเองจึงได้พานายสำรีไปทำบัตรประชาชน และประสาน อบต.ดอนสมบูรณ์ จัดหารถเข็น เพื่อช่วยเหลือ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติของตัวเองในการบริการให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้าน ในฐานะผู้ใหญ่บ้าน


 

"กัน จอมพลัง" พาเหยื่อแจ้งจับโฆษกพรรคการเมืองข่มขู่

อนามัยโลกชี้ “ฝีดาษลิง” เป็น “ภัยเสี่ยงระดับปานกลาง” ต่อสาธารณสุขโลก

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ