เรียกเจ้าของเพจดราม่าขอรับบริจาคเงิน แจงปมพื้นที่เลี้ยงสัตว์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานลงตรวจสอบสถานที่เลี้ยงสุนัข ในจังหวัดชลบุรี หลังมีดราม่าเจ้าของเพจขอรับบริจาคเงิน ที่ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่าอาจไม่โปร่งใส พร้อมเชิญเจ้าของชี้แจงสัปดาห์หน้า

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว สำนักงานปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ ลงพื้นที่ตรวจสอบ สถานที่รับเลี้ยงสุนัขของเพจเฟซบุ๊ก หมามะเร็ง Dogs Cancer อยู่ใน ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ หลังมีดราม่าเรื่องพื้นที่การดูแลสัตว์ที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้

พ.จ.อ. (พันจ่าเอก) ประพัฒน์ สถิตวัฒน์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้ ไม่มีการขออนุญาต เรื่องการควบคุมการเลี้ยงหรือปล่อยสัตว์ 

3 ที่เที่ยว “ลพบุรี” ติดธรรมชาติ พักใจให้หายเหนื่อย

3 จุดเช็กอินสุดคูลจาก “สระบุรี” เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวเพลินไม่ซ้ำใคร

ซึ่งหลังจากนี้จะประชุมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ว่าสถานที่รับเลี้ยงสุนัขแห่งนี้จะได้อยู่ต่อหรือต้องยุบไป ถ้าหากอยู่จะต้องยังไงให้ถูกต้อง

เบื้องต้น การขออนุญาตจะต้องตรวจสอบเรื่องทางระบายน้ำเสีย อาคารต้องปลอดโปร่ง และที่สำคัญต้องไม่ก่อให้เกิดเหตุรำคาญ ทั้งเสียงและกลิ่น

ส่วนเรื่องประเด็นที่บอกว่า มีการมาขออนุญาตแล้วไม่รับเรื่อง สอบถามแล้วทราบว่า ที่ไม่สามารถอนุญาตให้ได้ในขณะนั้น เพราะไม่เข้าหลักเกณฑ์ และได้มีข้อตกลงกันว่าจะย้ายออกไปในช่วง 6 เดือน จนตอนนี้ประมาณ 2 ปี ยังไม่มีการย้ายออกไป

และ ในวันที่ 6 มิถุนายน 2565 ที่สำนักงานเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้มีการเชิญเจ้าของสถานที่รับเลี้ยงสุนัข ของเพจเฟซบุ๊ก หมามะเร็ง Dogs Cancer มาร่วมประชุมและชี้แจง และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ไปด้วยกัน

ด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ให้ความเห็นว่า คนที่บริจาคก็มีสิทธิที่จะถามได้ว่า เงินในส่วนนั้นเอาไปใช้ทำอะไร ถ้าปรากฏว่าเอาไปใช้ทำวัตถุประสงค์อื่น เขาก็จะได้ดำเนินคดี ถ้าหากบริสุทธิ์ใจก็ควรแจ้งรายรับ รายจ่ายตามความเป็นจริง ซึ่งตัวเองแนะนำให้เจ้าของเพจแจงบัญชีเพื่อให้คลายข้อสงสัยของสังคม

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT ได้โพสต์ชี้แจงหลังเกิดดราม่า จากกรณีเพจช่วยเหลือสุนัข โดยระบุว่าถูกลากพ่วง โดยระบุข้อความว่า “จากการที่มีเรื่องราวเหตุการณ์ดราม่ากับเพจเพจหนึ่ง และมีการลากพ่วง พาดพิงถึง WDT ด้วย โดยเพจอวตารที่ไม่มีตัวตนนั้น มูลนิธิขอใช้โอกาสนี้ชี้แจงให้ประชาชนคนรักสัตว์ทราบว่า WDT ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเพจ หรือกลุ่ม หรือองค์กรอื่น แต่อย่างใด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ