นักท่องเที่ยวต่างชาติ ขอไทยควรให้ถอดแมสก์ในที่โล่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ททท.เผยภาพรวมนักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มฟื้น ด้านนักท่องเที่ยวต่างชาติสะท้อนว่า ไทยควรผ่อนคลายถอดแมสก์ในที่โล่ง ในพื้นที่สาธารณะได้แล้ว

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในไทย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ยอดเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาแล้ว ที่สนามบินภูเก็ตอยู่ที่ 400,000 ราย ค่าเฉลี่ยมากกว่า 30,000 คนต่อวัน ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดีมากๆ หลังการผ่อนปรนมาตรการเข้าประเทศ โดยเฉพาะตลาดประเทศทางเลือกของรวมถึงสายการบิน ก็เพิ่มขึ้นถึง 30% อาจทำให้ภาพรวมนักท่องเที่ยวไทยปีนี้เดินมาได้ตามเป้าที่ 10 ล้านคน

'ประยุทธ์' เผยศบค.พิจารณาอยู่แล้ว หลัง 'ชัชชาติ'จ่อชงคนกรุงถอดแมสก์

นายกฯ เผย ศบค.เตรียมพิจารณาถอดแมสก์ – ขยายเวลาเปิดผับ

อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวต่างชาติ จาก ยุโรป และตะวันออกกลาง สะท้อนว่าประเทศไทยควรผ่อนคลายการถอดหน้ากากในพื้นที่สาธารณะได้แล้ ส่วนสถานการณ์ "ฝีดาษลิง" ตอนนี้ไม่อยากให้กังวลเกินไป เพราะอาการไม่ได้รุนแรง เป็นโรคที่แสดงชัดเจนและสามารถควบคุมได้ ไม่มีการแพร่กระจายผ่านอากาศ จึงเชื่อว่าเที่ยวไทยได้ไม่น่ากังวล

ขณะที่อัตราการเข้าพักของโรงแรมตอนนี้ รองผู้ว่า ททท.ย้ำว่า ตัวเลขเฉลี่ยทั้งประเทศอยู่ที่ 54% ที่สะท้อนถึงการฟื้นตัวอย่างชัดเจนแล้ว ทำให้ผู้ประกอบการเริ่มยิ้มได้ ยิ่งจังหวัดใหญ่ๆ ตัวเลขพุ่งไป 70-90% แล้วโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสำคัญๆ

ล่าสุด ททท.ได้จัดมหกรรมดนตรีบนชายหาด Rock on the Beach Music Festival ที่จังหวัดภูเก็ตและกระบี่ เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติ เจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวคุณภาพ ที่มีกำลังซื้อสูง เพื่อเพิ่มวันพักผ่อนของนักท่องเที่ยว

เที่ยวญี่ปุ่นพึงระวัง หากไม่ใส่แมสก์ อาจถูกส่งกลับประเทศ

โรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน หนึ่งในกลุ่ม NCDs ตัวร้ายอันตรายถึงชีวิต

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ