ชาวบ้านสุดทนควักเงินซ่อมถนนเอง อบจ.ไม่ดูแล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านในพื้นที่โคราชสุดทน ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อหลายปี อบจ.ไร้การเหลียวแล จนมีผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง หนักสุดถึงขั้นมีผู้เสียชีวิต แต่ก็ไร้การซ่อมแซมแก้ไข ทำให้ชาวบ้านต้องช่วยกันควักกระเป๋าระดมเงินบริจาค ซื้อปูนมาซ่อมแซมถนนกันเอง

ทีมข่าวลงพื้นที่พบ ชาวบ้านจำนวนกว่า 70 คน  ได้ออกมาช่วยกันซ่อมแซมถนนลาดยาง ซึ่งเป็นทางเข้าหมู่บ้านที่ชำรุดทรุดโทรมมานานหลายปี  ในพื้นที่บ้านสันติสุข หมู่ที่13 ตำบลห้วยแถลง อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา โดยขาดการเหลียวแลจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไม่ยอมเข้ามาดำเนินการแก้ไขซ่อมแซม ทำให้ชาวบ้านต่างทนไม่ไหว ต้องช่วยกันบริจาคเงินเพื่อนำมาซ่อมแซมถนนกันเอง 

“บิ๊กแจ๊ส” เชื่อลูกชายถูกวางยาหลังวูบส่ง รพ. สั่งตรวจร่างกายละเอียด

หนีกระเจิง! ตำรวจบุกทลายวงโปปั่น จับนักพนันได้เกือบ 40 คน

นายสมัย กลีบไธสง อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านสันติสุข เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องออกมาช่วยกันซ่อมแซมถนนถนนสายหนองเครือ-ห้วยแคน ตำบลห้วยแถลง เนื่องจากเป็นถนนเส้นหลักที่สำคัญในการสัญจรไปมาของชาวบ้านถึง 5หมู่บ้าน เกิดการชำรุดทรุดโทรมมานานหลายปี เป็นหลุมเป็นบ่อ รวมระยะทางยาวถึง 3 กิโลเมตร ซึ่งถนนเส้นนี้แต่เดิมเคยเป็นถนนลาดยาง และอยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา แต่ต่อมาถนนเกิดชำรุดทรุดโทรมทำให้ชาวบ้านที่ขับรถสัญจรผ่านเส้นทางนี้เกิดประสบอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 

จากนั้นทางชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านทั้งหมด 5 แห่ง จึงประชุมหาแนวทางร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยการหางบมาซ่อมแซมถนนเป็นการชั่วคราว โดยประกาศหอกระจายข่าวขอบริจาคจากชาวบ้านคนละเล็กละน้อย ซึ่งระดมเงินบริจาคมาได้จำนวนกว่า 40,240 หมื่นบาท  (ประกอบด้วย หมู่3  = 12,750 บาท , หมู่9 = 5,000 บาท  , หมู่10 = 3,070 บาท  , หมู่ 12 = 15,420 บาท  , หมู่13  = 4,000 บาท) 

 จากนั้นจึงนำเงินไปซื้อปูนซีเม็นต์มาเทซ่อมแซมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อเอง เพราะหากต้องรองบประมาณจากทางภาครัฐ ก็ไม่รู้ว่าจะได้ซ่อมถนนเมื่อไร และหากยิ่งปล่อยให้ถนนชำรุดยาวนาน อาจทำให้มีคนเจ็บคนตายจากอุบัติเหตุเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ส่วนกรณีที่มีคลิปใน Tiktok อ้างว่ามีการข่มขู่แจ้งจับชาวบ้านหากซ่อมถนนเองนั้น ตนมองว่าน่าจะเรื่องเป็นการเข้าใจผิดกันเพราะการซ่อมแซมถนนครั้งนี้ ทาง อบต.ห้วยแถลง ก็นำรถดับเพลิงมาช่วยฉีดล้างถนนและนำแผงจราจรมาปิดกั้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านอีกด้วย

สำหรับกรณีที่มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตเป็นเยาวชน อายุ 16 ปี เป็นลูกบ้านหมู่ 11 ประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ตกหลุมบนถนนเส้นนี้

ส่วนชาวบ้านรายอื่นๆ ที่รถล้มบนถนนเส้นนี้ก็ได้รับบาดเจ็บตามๆกันไป  บาดเจ็บเล็กน้อยบ้าง สาหัสบ้าง ซึ่งเป็นความเดือดร้อนที่ชาวบ้านต้องเผชิญอยู่ทุกวัน จึงเป็นที่มาของซ่อมแซมถนนในครั้งนี้ เพราะชาวบ้านรอไม่ไหวจริงๆ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ