คนไทยถูกหลอกทำงานที่กัมพูชา รอความช่วยเหลือมากกว่า 1,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานที่กัมพูชา ซึ่งการช่วยเหลือพบว่าไม่ง่าย ล่าสุดพบคนไทย ยังคงรอความช่วยเหลือกว่า 1,000 คน

หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดประสานงาน ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศพดส.ตร. ได้รับการร้องขอให้ช่วยเหลือคนไทยถูกหลอกไปทำงานในฝั่งกัมพูชา โดยมีการระบุพิกัดว่า ถูกกักขังและทำร้ายร่างกายอยู่ภานในตึกแห่งหนึ่ง เมืองสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนที่คนไทยกลุ่มนี้จะถูกนายทุนขายต่อไปให้นายทุนอีกทอดหนึ่ง 

ตร.กัมพูชา บุกช่วย 99 คนไทยกลางกรุงพนมเปญ เผยถูกบังคับทำงานไม่ต่ำกว่า 20 ชม.

สูญนับล้าน!! พิธีกรสาวหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ถูกหลอกให้โอนเกลี้ยงบัญชี

ร้อยตำรวจเอก กฤษณะ เอี่ยมสอาด รองสารวัตรสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า ขณะนี้ทีมงานในฝั่งไทย รู้พิกัดที่นายทุนชาวจีน ย้ายคนไทยกลุ่มนี้เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 16 มิถุนายนแล้ว ถ้าดูจากพิกัดจีพีเอส จะพบว่าจุดใหม่มีลักษณะเป็นอาคารที่พักรวมกันมากถึง 14 ตึก  และอยู่ไม่ห่างจากจุดเดิม

ขณะที่การช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ฝั่งไทย ขณะนี้ได้มีการประสานไปยังสถานทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ และสำนักงานตำรวจกัมพูชาแล้ว ไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ยังต้องรอความ ชัดเจนจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา เพราะการช่วยเหลือคนไทยครั้งละเป็นจำนวนมากๆ ทำได้ค่อนข้างยากลำบาก

จากการเก็บข้อมูลล่าสุดพบว่า ในแต่ละตึกจะมีคนไทยถูกกักขังตึกละประมาณ 30 ถึง 40 คน จุดหนึ่งมีตึกอยู่เป็นจำนวนหลายตึก อย่างเช่น ตึกประตูแดงที่มีคนไทยร้องขอให้ช่วยเหลือมาก่อนหน้านี้ เฉพาะจุดนี้น่าจะมีคนไทยถูกกักขังไม่ต่ำกว่า 300 ถึง 400 คน รวมไปถึงตึกประตูทองอยู่ตรงข้ามตึกประตูแดงก็มีคนไทยอีกกว่า 300 คน รวมๆ แล้วในเมืองสีหนุ ประเทศกัมพูชา ยังมีคนไทยต้องการความช่วยเหลืออีกมากกว่า 1,000 คน
 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ