เปิดใจพนักงาน ดารุมะโอดถูกลอยแพ สิ้นหวัง ไร้ทางออก จนทำให้นอนไม่หลับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พนักงาน ดารุมะซูชิ รวมกลุ่มกันเข้ายื่นเรื่องว่างงานต่อประกันสังคม ยอมรับสิ้นหวัง ในสถานการณ์เศรษฐกิจแบบนี้ไม่รู้จะหางานได้เมื่อไหร่

พนักงานของ “ดารุมะซูชิ” หลังตกงานกระทันหัน บางสาขารวมกลุ่มกันเข้ายื่นเรื่องว่างงาน เพื่อรับการเยียวยาผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ของประกันสังคม แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่อยู่ในระบบ ถูกลอยแพโดยไม่ได้รับการเหลียวแลใดๆ

จากการคุยกับพนักงาน 5 คน ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเครียด ยังไม่รู้ว่าจะดำเนินชีวิตไปทางไหน ตอนนี้เงินเดือนไม่ได้ เหลือเพียงบัตรตอกเวลาเข้า-ออกงาน ไว้ดูต่างหน้าเท่านั้น

อุ้มลูกจ้าง “ร้านดารุมะ ซูชิ” 27 สาขา ถูกลอยแพ

ดีล 4 บริษัทเอกชน รับลูกจ้าง“ดารุมะ”

ป้ากุ้ง ผู้ช่วยผู้จัดการวัย 54 ปี ทำงานย่านลาดพร้าววังหิน เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า เพิ่งเริ่มงานช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำงานได้ 6 เดือน ก็เกิดเรื่องนี้ขึ้น ทำให้เครียด เพราะทุกอย่างกระทันหันไปหมด ภาระค่าใช้จ่ายนับหมื่นต่อเดือน ทั้งค่าเช่าบ้าน ค่ารักษาฟอกไตน้องสาว เงินเดือน 15,000 บาท แทบไปพอ ยิ่งเดือนนี้ไม่ได้เงินเดือน ไม่รู้จะหาเงินจากที่ไหนมาจับจ่ายก่อน

ป้ากุ้งยังบอกทีมข่าวอีกว่า ป้าหลุดจากประกันสังคม เพราะบริษัทไม่ได้ส่งเรื่องให้ แม้ว่าจะจ่ายเงินให้บริษัทมาตั้งแต่เดือน เม.ย. แต่เพิ่งรู้ว่าทางบริษัทไม่ได้ส่งเอกสารให้ ทำให้ตอนนี้ป้ากุ้ง กลายเป็นคนนอกระบบ ไม่ได้รับเงินเยียวยาจากประกันสังคม

อีกทั้งป้ากุ้งยังตัดพ้อ ว่าด้วยความที่อายุเยอะแบบนี้ ยิ่งไม่รู้ว่าจะมีบริษัทไหนรับเข้าทำงานได้หรือเปล่า แต่ก็พยายามไม่ท้อ เพราะถึงอย่างไรชีวิตก็ต้องดำเนินต่อ คงต้องหาอะไรทำไป

ด้าน น.ส.ภา ผู้จัดการวัย 27 ปี สาขารามอินทรา เธอเปิดใจกับทีมข่าวว่าแม้มันจะผ่านมาหลายวัน แต่เธอยังคงเครียด และนอนร้องไห้มาหลายคืนติดต่อกัน เพราะไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป เนื่องจากภาระในชีวิตประจำวันมีเยอะ ต้องส่งเงินให้ลูก และพ่อแม่ที่อยู่ต่างจังหวัดด้วย

เธอได้เงินเดือนเพียง 16,000 บาท ก็แทบจะไม่พอจับจ่าย และเดือนนี้ยิ่งไม่ได้รับเงินเดือน ทำให้รู้ไร้ทางออก และเศรษฐกิจแบบนี้ยังไม่รู้จะไปหางานที่ไหนต่อ

น.ส.ภา ยังบอกอีกว่าคนที่เธอเป็นห่วงอีกกลุ่มคือน้องพนักงาน ทั้งผูกพันกันมาแรมปี ทั้งคนไทยและต่างด้าวรวม 11 ชีวิต ซึ่งตอนนี้ถูกลอยแพทั้งหมด แถมน้องๆไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม หลายคนก็ยังไม่รู้จะว่าจะไปสมัครงานที่ไหนต่อ ตนก็ได้ทำได้เพียงแค่ให้กำลังใจผ่านแชตไลน์ ภายใต้สถานการณ์ที่ความหวังริบหรี่เช่นนี้

หลักจากแยกย้ายกัน พนักงานเหล่านี้บอกกับทีมข่าวว่าคงต้องใช้ชีวิตกันต่อไป ถึงจะเครียดและไร้ทางออกแค่ไหนคงต้องพยายามหางานให้ได้ ที่เหลือเอาไว้คือความทรงจำ และบัตรตอกเข้างานเท่านั้น แม้ความหวังจะริบหรี่ แต่ก็ยังคงรอคอยความหวังว่าจะได้เงินเดือนงวดสุดท้าย เพื่อประทังชีวิตกัน เพราะเงินเก็บที่มีน้อยนิดคงไม่พอหล่อเลี้ยงตัวเองครอบครัว

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ