ปิดตำนาน 30 ปี ร้านน้ำโหลแก้ว หลังโรงเรียนปรับค่าเช่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศิษย์เก่าร่วมรำลึกความหลัง ร้านน้ำโหลแก้ว ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านบางเขน หลังต้องยุติการขาย เพราะสู้กับราคาเช่าที่ไม่ไหว

เฟซบุ๊ก Tea Lek ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน ที่เป็นร้านเครื่องดื่มลักษณะใส่โหลแก้วตักให้เด็กนักเรียน โพสต์ข้อความลงเพจ ระบุว่า ร้านน้ำโหลแก้วในตำนานกำลังจะปิดตัวลง ใครคิดถึงหรืออยากกิน สามารถมาซื้อได้ที่โรงเรียนจนถึงวันที่ 28 มิถุนายน 2565 หลังจากนี้จะเปลี่ยนการขายเป็นออนไลน์ ซึ่งศิษย์เก่าและนักเรียนหลายคนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็น เสียดายเพราะร้านนี้เปิดขายมากว่า 30ปี

“เชลซี” จ่อทาบ“เอ็ดเวิร์ดส์”ร่วมงานผอ.กีฬา

อสังหาฯ จีนซบเซา ผุดโปรฯ “ใช้ข้าวสาลีดาวน์บ้าน-ซื้อบ้านแถมหมูเป็น ๆ”

 

 


 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายธนภัทร คงเรือง ลูกชายเจ้าของร้าน บอกว่า ร้านของตัวเองหมดสัญญากับโรงเรียนในปีนี้ แล้วทางโรงเรียนมีแผนปรับการต่อสัญญารูปแบบใหม่ โดยจะสามารถขายของได้3กิจการ คือ ได้ร้านสหกรณ์ของโรงเรียน  ได้ร้านน้ำเปล่าและร้านน้ำโหลแก้วที่ทำอยู่ รวมเป็นสัญญา 3 ปี 3ล้านบาท แต่ช่วงสถานการณ์ โควิด-19 ที่โรงเรียนหยุดมานานถึง 2 ปี ทำให้ตัวเองไม่มีทุน อีกทั้งมองว่าราคาขายน้ำแก้วละ10-30บาท ที่ตนเองตั้งไว้สำหรับให้เด็กนักเรียนสามารถซื้อได้ ไม่คุ้มกับราคาทุนที่ต้องจ่ายให้โรงเรียน พร้อมมองว่า หากคำนวณเงินที่ต้องเสียให้โรงเรียน 1 ล้านต่อปี ที่ไม่สามารถขายได้ทุกวันหักวันหยุดและวันนักขัตฤกษ์ จะสามารถขายได้ประมาณ 160 วัน ก็ยิ่งไม่คุ้มทุน จึงตัดสินใจเลิกกิจการแล้วหันมาปรับเป็นการขายออนไลน์แทน

ด้านนายธนภัทร กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกเสียดายเพราะทางบ้านทำกิจการขายน้ำโหลแก้วให้นักเรียน มากว่า30ปี ตั้งแต่รุ่นปู่ย่า จึงรู้สึกผูกพันมาก แต่พอมองถึงเรื่องธุรกิจ เมื่อทำแล้วไม่คุ้มทุน ก็จำเป็นที่ต้องเลิกกิจการ

เจอแล้ว! ‘แรคคูนเผือกครึ่งแสน’ หนุ่มช่างส่งคืนรับ 1 หมื่นตามประกาศ

รู้สึกเศร้า อึดอัด! กทม.เปิดพื้นที่ระบายความในใจ ผ่านเว็บไซต์บ่นบ่น

แอปฯ “DMIND” ตัวช่วยคัดกรองตัวเอง-คนใกล้ชิด เสี่ยงภาวะซึมเศร้าหรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ