"อนุสาวรีย์ชัยฯ" ยังไม่มีใครถอดแมสก์ หวั่นสถานการณ์โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังราชกิจจานุเบกษา ประกาศผ่อนคลาย สามารถถอดหน้ากากอนามัยได้ตามสมัครใจ เช้านี้ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ยังคงสวมใส่แมสก์ตามปกติ

ช่วงเช้าวันนี้ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ข้อกำหนด ที่ผ่อนคลายให้ ประชาชนสามารถถอดหน้ากากอนามัยได้ตามสมัครใจ แต่ประชาชนส่วนใหญ่ ยังคงใส่หน้ากากอนามัยกันอย่างปกติ เนื่องจากยังกังวลกับสถานการณ์โควิด 19 อยู่  บางส่วนเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ที่บ้านมีลูกเล็ก เวลาออกข้างนอก ก็คิดว่าจะใส่หน้ากากอนามัยต่อไป เพื่อความปลอดภัย 

ขณะที่บรรยากาศ ที่ตลาดเกษตรกร อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งจะเห็นว่า แม้มีการผ่อนคลายให้ถอดหน้ากากอนามัยในที่โล่งแจ้งได้ 

มีผลทันที! ราชกิจจาฯ ประกาศผ่อนคลาย ถอดหน้ากากได้ - สวมใส่ตามความสมัครใจ

ราชกิจจาฯ ประกาศยุบศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด 19 กทม. ปริมณฑล

 

 

ประชาชนส่วนใหญ่ ยังคงสวมใส่หน้ากากอนามัย เพราะจังหวัดพิษณุโลกยังพบผู้ติดเชื้อโควิด สายพันธุ์โอมิครอนต่อเนื่อง  ส่วนพ่อค้าแม่ค้า ก็จะเห็นหลายคนเริ่มถอดหน้ากากอนามัยบ้างแล้ว 

อย่างไรก็ตาม มติ ศบค.วันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ยังให้คำแนะนำการถอดหน้ากากอนามัย ควรทำเฉพาะเวลาที่อยู่คนเดียว ขณะออกกำลังกาย กินอาหาร ดื่มน้ำ อยู่ในที่อากาศถ่ายเทสะดวก โล่งแจ้ง หรือถ้าอยู่ในอาคารที่เว้นระยะห่างได้ หากทำกิจกรรมเสร็จสิ้น เช่น ออกกำลังกายเสร็จแล้ว หรือ กินอาหารเสร็จแล้ว ก็ให้กลับมาใส่หน้ากากอนามัยอีกครั้ง


ส่วนกลุ่มที่ยังต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย คือ กลุ่ม 608 กลุ่มผู้ติดเชื้อ หรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่จำเป็นต้องอยู่ร่วมกับผู้อื่น และผู้ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชน หรือต้องใกล้ชิด 

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วง ประชาชนกลุ่ม 608 โดยเฉพาะจังหวัดที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดยังสูง ได้แก่ กทม.ปทุมธานี อุบลราชธานี และสมุทรปราการ เป็นกรณีพิเศษ ให้รีบเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นโดยเร็ว ซึ่งโดยภาพรวมพบ การฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นยังอยู่ที่ 42.3% ยังห่างจากเป้าหมายที่ 60% อยู่มาก 

ส่วนทวิตเตอร์ ของรถไฟฟ้า BTS ทวีต ช่วง 9.40 น.วันนี้ ระบุ แม้จะมีประกาศผ่อนคลายการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะแล้ว แต่เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารส่วนรวม ยังขอให้ผู้โดยสารสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาการใช้บริการ ถ้ามีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

“บลจ.บัวหลวง” แจงสัญญา 3BB-JAS ไม่เปลี่ยนแปลง หลัง JASIF ราคาดิ่งแรง

"บิ๊กตู่"ชื่นชมพลังสตรี เป็นผู้นำหลายด้าน ยอมรับ ผู้หญิงน่ากลัว​

เช็กสักหน่อย "ถอดหน้ากากอนามัย"  ทำได้หรือไม่ได้ ตรงไหนบ้าง?

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ