ทนายแจงปม "พิมรี่พาย" ขายบัตร อาจเข้าข่ายหลอกลวง-ผิด พ.ร.บ.คอมฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีดราม่าพิมรี่พาย เหมาบัตรชมศึกแดงเดือด ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้านทนายชี้ อาจเข้าข่ายผิดกฏหมาย

จากกรณีดังกล่าว ชาวเน็ตต่างตั้งข้อสงสัยว่า พิมรี่พายได้บัตรมาจากไหนเป็นจำนวนมากขนาดนี้ เพราะสิทธิ์ในการสั่งซื้อนั้นจำกัด 1 คน ซื้อได้เพียง 4 ใบ เท่านั้น เท่ากับใช้คนซื้อถึง 5 พันคนเลยหรือ และถ้าดูจากตั๋วจะเห็นเป็นชื่อของพิมรี่พายในการซื้อทั้งหมด รวมถึงประเด็นที่ ผู้ซื้อบัตรจากพิมรี่พาย สามารถสุ่มสิทธิ์รับประทานอาหารกับแจ็คสันฟรีอีกด้วย  

ล่าสุดเมื่อคืนนี้ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัด THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ออกมาโพสต์ผ่านเพจ ชี้แจงว่า ไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมวันซ้อมคอนเสิร์ต

ประกาศ! กทม.แจ้ง 7 พื้นที่ชุมนุมสาธารณะ ขอแสดงออกภายใต้พ.ร.บ.ชุมนุมฯ

แมนยูโดนอาแจ็กซ์โก่งราคาค่าตัว 3 แข้ง

 

 

 

 

ยืนยัน ไม่มีการจัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลทั้งสองสโมสร หรือ แจ็คสัน หวังให้กับแฟนคลับตามข่าวที่นำเสนอ พอผู้จัดชี้แจงในลักษณะนี้ หลายคนตั้งคำถามว่า พิมรี่พายจะเข้าข่ายผิดกฎหมายอย่างไรบ้างหรือไม่
 
ทีมข่าว พีพีทีวี สอบถามเรื่องนี้ กับ นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ให้ข้อมูลว่า ประเด็นแรก เรื่องการขายตั๋วเป็นหมื่นใบ อาจยังไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย แต่ต้องไปดูว่ามีการทำข้อตกลงกับผู้จัดอย่างไร ส่วนเรื่องที่ตั๋วเขียนว่า ไม่ระบุที่นั่ง แล้วหากผู้ซื้อไม่สามารถใช้ได้ หรือไม่ได้ไปดินเนอร์กับศิลปินจริงตามที่ผู้จัดโพสต์ ก็จะเข้าข่ายหลอกลวง ฉ้อโกงประชาชน และผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ ตามประมวลกฎหมายอาญา

นอกจากนี้ ประเด็นที่พิมรี่พาย มีการตอบโต้บรรดาแฟนคลับที่เข้ามาคอมเมนต์ถึงความผิดปกติจากเรื่องนี้ ด้วยถ้อยคำหยาบคายรุนแรงนั้น ทนายรัชพล ระบุว่า เข้าข่ายผิดข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณา มีโทษจำคุก 1 เดือนปรับ 10,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายสามารถไปแจ้งความได้

“แพทริเซีย” ว่าที่เจ้าสาว ถูกแฟนหนุ่ม “โน้ต วิเศษ” ขอแต่งงาน

อัยการเลื่อนคำสั่งคดี "แตงโม" เป็น 7 ก.ค. หลังได้รับสำนวนที่สอบเพิ่ม

พบแล้ว 81 ราย! โอมิครอนสายพันธุ์ BA.4 - BA.5 ในไทย

 

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ