“ปลัดสธ.” บอก “อนุทิน” ติดโควิดไม่กระทบสมอง ยังสั่งงานได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ปลัดสธ.” บอก “อนุทิน” ติดโควิดไม่กระทบสมอง ยังสั่งงานได้ เผยอาการไม่มาก ไม่ตอบผู้ร่วมคณะติดกี่คนบอกเป็นความลับของแต่ละคน 

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงอาการป่วยของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่เดินทางกลับจากปฏิบัติราชการที่ยุโรป ว่าเบื้องต้นยังไม่มีอาการน่าเป็นห่วง โดยนายอนุทินได้รับยาโมลนูพิราเวียร์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเข้าระบบ HI ที่บ้าน 5-7 วัน 

ทั้งนี้ยังไม่ได้วิเคราะห์ว่าติดจากสายพันธุ์ใดเพราะต้องใช้เวลา พร้อมย้ำว่านายอนุทินยังแข็งแรงดี เมื่อเช้าก็ยังคุยกันอยู่ มีเสียงอู้อี้นิดหน่อย สมองยังดีมาก ยังสั่งข้อราชการอยู่

"อนุทิน" ติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากราชการต่างประเทศ

สธ.ออกประกาศควบคุม "กัญชา" ห้ามจำหน่ายอายุต่ำ 20 ห่วงตู้กดอัตโนมัติ

ซึ่งเราก็ดูแลใกล้ชิด พร้อมยืนยันว่าตนจะติดตามอาการท่าน 3 เวลา หากมีอะไรก็จะรีบดูแลเพราะนายอนุทินประสงค์จะรักษาที่บ้าน ซึ่งคณะแพทย์ก็ประเมินว่าสถานการณ์ของนายอนุทินสามารถรักษาตัวที่บ้านได้  ทั้งนี้ไม่ขอตอบว่าคณะที่ไปติดกี่คนเนื่องจากเป็นความลับของแต่ละคน

ส่วนช่วงเวลาที่ติดเชื้อคาดว่าเป็นตอนไปยุโรปเนื่องจากกลับมาแล้วพบเชื้อ จากการตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีดจึงตรวจแบบ RT-PCT ซ้ำ พบว่าติดเชื้อ 

ส่วนที่นายอนุทินได้ฉีดวัคซีนไป 6 เข็ม ทำให้เกิดการตั้งคำถามเรื่องประสิทธิภาพวัคซีน ปลัดกระทรวงสาธารณสุขชี้แจงว่าก็ได้ผลเพราะทำให้ไม่ป่วยมาก 

ส่วนคนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ  เช่นทวีปยุโรปติดกันจำนวนมาก ปลัดระบุว่าสามารถติดกันได้ แม้เป็นโรคประจำถิ่นก็มีโอกาสติด ส่วนใหญ่ไม่รุนแรงและสามารถให้การดูแลรักษาด้วยตนเองได้  พร้อมยืนยันว่าไทม์ไลน์ของการประกาศโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นยังอยู่ในแผนเดิม  ซึ่งต้องรอประเมินสถานการณ์ของสายพันธุ์ใหม่อีกระยะ ตอนนี้มีสายพันธุ์ BA.4 / BA.5 เข้ามา อาจต้องใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ในการประเมิน หากไม่กระทบสถานการณ์ในประเทศมากก็จะยึดตามแผนเดิม 

ติดใบปลิวว่อนไล่ “ผอ.โรงเรียน” ส่อทุจริตเงินค่าเทอม

สั่งแล้วไม่รับสาย ไรเดอร์โดนลูกค้าเท สั่งแซลมอน 30 กล่อง ติดต่อไม่ได้

โควิดวันนี้ (28 มิ.ย.65) ติดเชื้อต่ำกว่า 2 พัน ปอดอักเสบเพิ่ม 638 ราย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ