พัฒนาสังคมฯ เพชรบูรณ์ เข้าดูแล ดญ.11ปี ถูก ป.6 ขืนใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าล่าสุด เรื่องเด็กชาย ป.6 ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง ป.5 จนทำให้ชาวบ้านรับไม่ได้ กับการกระทำที่เกิดขึ้น ได้ขับไล่ ผอ.ออกจากพื้นที่แล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดทีมข่าวสอบถามข้อมูลไปยัง นางสาวณิชาภัทร วิบูลย์พานิช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ เผยว่าเบื้องต้นทาง พม. ได้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 เรียบร้อยแล้ว

จากการพูดคุยกับเด็กหญิง น้องยังปกติดี แต่น้องไม่ประสงค์อยู่ในบ้านพักเด็ก ทาง พม. ยังไม่ขอลงรายละเอียดในส่วนนั้น

ส่วนในเรื่องของคดีความ พม.เผยว่า มีการแจ้งความแล้ว และ พม. ก็จะเข้ามาดูแลเรื่องนี้ด้วย ซึ่งก็ได้พูดคุยกับครอบครัวเด็กไปเรียบร้อย

"สาวสอง" ปลดสร้อย นักท่องเที่ยว สูญนับแสน ตร.เร่งล่าตัว

"มาเน่" ขึ้นแท่นแข้งแอฟริการับค่าเหนื่อยมากที่สุด

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าตอนนี้เด็กอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต่อ พม.จะรับผิดชอบดูแลทั้งหมด

ส่วนในพื้นที่วันนี้ โรงเรียนที่เกิดเหตุ ยังคงเปิดทำการสอนปกติ แต่บริเวณหน้าโรงเรียนติดป้าย “บุคคลภายนอกห้ามเข้า”

ขณะที่ตัวผู้อำนวยการโรงเรียน หลังทางผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ได้ ทำการเรียกตัวผู้อำนวยการมาสอบถามข้อเท็จจริง แล้ว ล่าสุด ก็ได้มีคำสั่งให้ทาง ผอ.โรงเรียนดังกล่าว มาปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการ ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 เป็นเวลา 7 วัน โดยยังไม่ได้ขาดจากการเป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ

ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับหญิงวัย 63 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่ร่วมหารือและโหวตให้ ผอ. ย้ายออกจากพื้นที่ หญิงคนนี้บอกทีมข่าวว่าเรื่องเด็กเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยากให้ ผอ.ย้ายออก ซึ่งก็ยอมรับว่ามีเรื่องอื่นนอกจากนี้ แต่ไม่ขอลงรายละเอียดหรือพาดพิงใครจะดีกว่า

ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว ทำให้หมู่บ้านเสียชื่อเสียง ชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียงก็ถาม ว่าโรงเรียนที่ตกเป็นข่าว เป็นโรงเรียนในหมู่บ้านหรือไม่ เธอเผยว่าเธออับอายมาก เพราะไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อน อยู่มาจนอายุ 60 ปีแล้ว ก็ไม่เคยเจอ ส่วนหลังเกิดเรื่อง พบว่า ผอ. จะย้ายออก เธอมองว่าเมื่อ ผอ. อยู่ไม่ได้ ก็ต้องไป เพราะชาวบ้านก็ไม่เอาแล้ว

ส่วนประเด็นของเด็กชายที่ลือว่ามีพฤติกรรมไม่ดีกับเด็กหญิงคนอื่นๆ ชาวบ้านคนนี้บอกว่าเด็กชายมีพฤติกรรม ถูกเนื้อต้องตัวเด็กหญิงในหมู่บ้านจริง แต่ขอไม่ลงรายละเอียด เพราะตอนนี้เด็กชายก็ย้ายออกจากหมู่บ้านไปแล้ว

สำหรับการแจ้งความ เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (27 มิ.ย.65) โดยผู้ปกครองได้พาตัวเด็กหญิง ป.5 อายุ 11 ขวบ ไปแจ้งความที่ สภ.วิเชียรบุรี โดยทางตำรวจได้นำตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่ รพ.วิเชียรบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจ ที่อาจต้องใช้เวลา 15 วัน

สำรวจร้านอาหารตามสั่ง ปรับราคาขายขึ้นหรือไม่

ติดใบปลิวว่อนไล่ “ผอ.โรงเรียน” ส่อทุจริตเงินค่าเทอม

ตอบข้อสงสัย "ติดโควิด" ต้องทำอย่างไร แนะวิธีลงทะเบียนและการปฏิบัติตัว

 

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ