ผวา ชายเร่ร่อนไถเงินนักเรียนหญิงในพื้นที่เขตพระนคร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียนหญิง รร.สตรีวิทยา โพสต์เตือน ถูกชายเร่ร่อนเข้ามาขอเงินระหว่างรอรถกลับบ้าน

เพจเฟซบุ๊ก “Social Hunter Reborn V.3” โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า “เหตุเกิดที่บริเวณโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เขตพระนคร กรุงเทพฯ เด็กนักเรียนหญิงรายนึง โพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านในทวิตเตอร์ อยากจะให้ครูหรือเทศกิจ เข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัยให้ด้วย เนื่องจากมีคนไร้บ้านบริเวณนั้น เดินเข้ามาขอตังและทำท่าทางคุกคาม เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย”

เตือนภัย !! คนเร่ร่อนขอเงินไม่ได้ -โกรธทำร้ายชาวบ้าน

นักเรียนหญิง รร.ดังขอนแก่น โดนรุมกระทืบ เจ็บสาหัส โพสต์คลิปขอความเป็นธรรม   

โดยระหว่างเธอรอรถกลับบ้านอยู่ที่หน้าแมค มีลุงคนหนึ่งที่นั่งขอเงินคนที่เดินผ่านไปมา พูดกับเธอว่า “ขอเงินหน่อยคนสวย” จากนั้นก็ไปยืนจ้องคนที่อยู่ในแมค แบบติดกระจก เธอจึงโพสต์เตือนให้คนที่ผ่านไปมาระมัดระวัง พร้อมบอกว่าเป็นพฤติกรรมที่น่ากลัวมาก 

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่หน้าร้านแมคโดนัลด์ สาขาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เจอกับชายเร่ร่อนที่ถูกร้องเรียน เป็นชายวัย 51 ปี เล่าว่ามาอาศัยนอนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยได้ 2-3 เดือนแล้ว หลังไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง  โดยสาเหตุที่ไม่ได้ทำงาน เพราะถูกรถชนเมื่อ 3 ปีก่อน ทำให้เดินขายลูกโป่งไม่ได้เหมือนเคย เพราะขาขวาไม่มีความรู้สึก

ปัจจุบันมีรายได้เล็กน้อยจากการจองพระให้ลูกค้า นอกจากนี้มีรายได้เพียงเบี้ยผู้พิการ เดือนละ 800 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนละ 300 บาท แต่ก็ไม่พอยังชีพ จึงต้องเดินขอเงินกินข้าว  ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขายืนยันว่าไม่มีเจตนาคุกคามนักเรียน วันที่เกิดเหตุ เขายอมรับว่าเมา แต่ยังมีสติ  

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับแม่ค้าขายของหน้าร้านแมคโดนัลด์ ให้ข้อมูลว่า เธอรู้จักชายเร่ร่อนคนนี้เป็นอย่างดี เพราะมักเห็นจับกลุ่มกินเหล้ากับกลุ่มเพื่อนอยู่บริเวณนี้เป็นประจำ และเคยมาขอเงินคนที่เดินผ่านไปมาหน้าร้านแมคโดนัลด์หลายครั้ง บางครั้งยังมาขอเงินตนเอง แต่ไม่ให้ เพราะคาดว่าจะนำไปซื้อเหล้า 

ด้าน น.ส.พนมวรรณ ตุ่มทอง รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน โรงเรียนสตรีวิทยา ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า หลังเกิดเหตุ ทำให้ผู้ปกครองและนักเรียนกังวลถึงความปลอดภัย จึงได้ประสานสำนักงานเขตพระนคร ตำรวจมาดูแลให้ความปลอดภัยกับนักเรียน

นอกจากนี้ ได้แจ้งเครือข่ายผู้ปกครองให้เฝ้าระวัง และส่งข้อมูลร้องเรียนผู้ว่าฯ กทม. ผ่านทางไลน์ “เพื่อนชัชชาติ” โดยคาดหวังผู้ว่าฯ กทม.ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นโรงเรียนหญิงล้วน 

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นางอัจฉรา สรวารี เลขาธิการมูลนิธิอิสรชน ที่ทำงานฟื้นฟูคนเร่ร่อนในพื้นที่ เปิดเผยว่าชายเร่ร่อนคนนี้ ชื่อลุงเวช พื้นฐานนิสัยเป็นคนจิตใจดี คุยเก่ง ชอบช่วยเหลือคน บางครั้งยังมาช่วยมูลนิธิแจกข้าว และแจ้งข้อมูลคนเร่ร่อนมาใหม่ ส่วนพฤติกรรมที่ไปขอเงิน จะเป็นเฉพาะตอนเมา ซึ่งคนส่วนใหญ่จะมองที่ปลายเหตุ แต่ไม่ได้มองถึงต้นตอว่าคนเหล่านี้มาใช้ชีวิตบนถนนเพราะอะไร

นางอัจฉรา มองว่า ภาพของลุงเวชที่ทำให้เด็กกลัว สมาจากการสื่อสารสังคมในอดีต ที่มักตีตราคนเร่ร่อนเป็นคนขี้เมา ติดยา สกปรก ไม่ได้มองพวกเขาเหมือนเด็กหรือคนแก่ที่ถูกทอดทิ้ง  เมื่อเกิดเหตุแบบนี้เธอจึงไม่อยากให้มีการเหมารวม แต่ควรต้องดูว่าจะมีการระมัดระวังร่วมกันอย่างไรมากกว่า

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ