ฟาร์มจระเข้ภูเก็ต วอนรัฐบาลช่วยเหลือ หลังขาดทุนหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟาร์มจระเข้ใน จ.ภูเก็ต ร้องภาครัฐให้ช่วยเหลือ หลังแชร์คลิปสภาพฟาร์มจระเข้ที่เกือบร้าง ไร้นักท่องเที่ยว

คลิปที่ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ chefkongpkwizard ผู้เชี่ยวชาญฟาร์มจำหน่ายพันธ์ลูกจระเข้และสัตว์  Exotic เดินเข้าสำรวจฟาร์มจระเข้ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่แสดงโชว์จระเข้ชื่อดังและมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากในจ.ภูเก็ต ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่รกร้าง ซึ่งยังคงมีจระเข้อยู่จำนวนหนึ่ง ยังมีผู้คนใจดีให้อาหาร  แต่วอนรัฐหรือหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ระบุข้อความ “ บ่อจระเข้ร้าง รอวันนักท่องเที่ยวกลับคืน ...ทุกชีวิตยังรออยู่  

อุบัติเหตุ! รถทัวร์นักเรียน พลิกคว่ำตกไหล่เขา เจ็บระนาว

สภาพอากาศวันนี้! อุตุฯ เปิดชื่อจังหวัด รับมือฝนถล่มรายวัน

 

   

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ฟาร์มดังกล่าวซึ่งมีเนื้อที่ 8 ไร่ ตั้งอยู่บนถนนเจ้าฟ้าตะวันตก อ.เมือง ภูเก็ต อดีตเป็นสถานที่จัดโชว์จระเข้แต่หลังจากการแพร่ระบาดโรค โควิค 19 นั้นได้ปิดตัวลง โดยเจ้าของกิจการได้ทิ้งจระเข้ไว้ให้เป็นสิทธิของเจ้าของที่ดินที่ให้เช่า  จากการสอบถาม ป้าแก้ว ผู้ดูแลสถานที่ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ฟาร์มจระเข้ เปิดเมื่อปี 2557 หรือ 2558 ปิดตัวลงเพราะสถานการณ์โควิด ตอนนี้มีจระเข้อยู่ 28 ตัว เจ้าของที่ให้ป้าดูแลให้อาหาร ถ้าไม่มีคนมา เจ้าของก็จะนำอาหารมาให้เอง ตอนนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาดูจระเข้ฟรี ตั้งแต่ 8.00-18.00 น.

ด้านประมงจังหวัดภูเก็ต นายสิทธิผล เมืองสง กล่าวว่าได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลเป็นประจำ หากมีจระเข้ตายก็ต้องแจ้งเพื่อที่จะได้ทำการพิสูจน์และจัดการซาก รวมทั้งหาสาเหตุการตาย  ขณะนี้ได้แนะนำเจ้าของให้แจ้งนักท่องเที่ยวติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าชมจระเข้ เพื่อความปลอดภัยของ และจากการตรวจสอบสภาพบ่อมีความแข็งแรงมั่นคง จระเข้ไม่สามารถหลุดรอดออกไปข้างนอกได้ มีการเปลี่ยนน้ำตลอดเวลา และจระเข้ไม่ได้ผอมหรืออดอาหารแต่อย่างใด

ประวัติ ชินโซ อาเบะ ผู้ครองตำแหน่งนายกญี่ปุ่นยาวนานที่สุด

ครบเครื่อง! เขียนยันต์ให้ร้านทอง เสกคาถาพ่นน้ำมนต์ให้ครบ

โควิดวันนี้ (7ก.ค.65) ยอดติดเชื้อ 6 พันกว่าราย ปอดอักเสบไม่ลดลง

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ