เข้าพรรษาวุ่น โยมใส่บาตรแต่พระไม่ให้พร ฉุนซัดกันนัว!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โยมใส่บาตรแต่พระไม่ให้พร กลับร้องเพลงแทน ทำฉุนไม่พอใจ ปรี่เข้าทำร้าย เจอหลวงพี่คว้าบาตรโต้กลับ ชาวบ้านต้องเข้าหย่าศึก

เกิดเรื่องวุ่นรับเข้าพรรษา ผู้ใช้ tiktok ชื่อ tua surasak โพสต์คลิปเหตุการณ์วิวาทระหว่างชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ กับชาวบ้าน พร้อมระบุข้อความ "สบงไม่เกี่ยว อาตมาใส่เดี่ยวได้หมด"

ในภาพกลุ่มชาวบ้าน ชายหญิงและเด็กประมาณ 4-5 คน กำลังมีเรื่องกับชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ โดยหนึ่งในกลุ่มชาวบ้านถือไม้ ทำท่าเหมือนจะทำร้ายพระ ส่วนทางพระเองก็วิ่งไปเอาบาตร เพื่อนำมาเป็นอาวุธในการตอบโต้

ช้างป่าทำร้ายพระสงฆ์เจ็บ ขณะบิณฑบาตเช้า

ส่อง "ลอตเตอรี่" แบบใหม่ งวดแรก 1 สิงหาคม 65 กองสลากแจงเปลี่ยนจริง!

เจ้าของคลิป อธิบายเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่ บขส. เก่าจังหวัดระยอง พร้อมกับบอกว่าชายที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์นั้นสติไม่ค่อยดี ไปยืนบิณฑบาตอยู่กับพระจริง แล้วไปยืนร้องเพลง ทำให้ชาวบ้านโกรธจนเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น

ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งเก่า ในอำเภอเมืองระยอง พบว่า บริเวณที่เกิดเหตุมีรถสองแถวจอดเรียงคิวรอรับผู้โดยสารจำนวนมาก ซึ่งช่วงเช้าจะยังไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน

สอบถามแม่ค้าในละแวกนั้น เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ช่วงประมาณ 6 โมงเช้า จังหวะนั้นมีครอบครัวหนึ่งกำลังใส่บาตร จู่ ๆ ก็มีชายแต่งตัวคล้ายพระสงฆ์ เดินเข้ามายืนข้าง ๆ พระจริงที่กำลังให้พร ทางคนที่ใส่บาตรอยู่ก็พยายามบอกให้ออกไป แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอม จึงเกิดเหตุตามคลิป

แม่ค้ายังบอกอีกว่า เคยเห็นชายที่ก่อเหตุ มีลักษณะเหมือนคนเร่ร่อน นอนพักอาศัยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ พอเช้าก็จะแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ถือบาตรออกไปเรี่ยไรที่อื่น ซึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าที่ไหน พอเย็น ๆ ก็จะกลับมาพักอยู่ที่บริเวณนี้

ชาวบ้านบอกว่าส่วนใหญ่คนในพื้นที่จะรู้ดีว่าบริเวณนี้จะมีพระจริงที่มาจากวัดใกล้เคียง มารับบิณฑบาตประจำ ซึ่งชาวบ้านก็จะเลือกใส่บาตรกับพระที่คุ้นเคย ส่วนชายคนที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์คนนี้ ไม่แน่ใจว่ามาจากไหน และจะเป็นพระจริงหรือไม่ก็ไม่ทราบ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ