ชาวบ้านสุดทน น้ำประปาไม่ไหล 7 วัน ไร้การดูแล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้าน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เจอปัญหาน้ำประปาในหมู่บ้านไม่ไหล มา 7 วันติด จนได้รับความเดือดร้อน 400-500 หลังคาเรือน ต้องพึ่งพาตัวเองด้วยการไปซื้อน้ำมาใช้กันเอง

เมื่อคืนนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านที่ประสบปัญหาน้ำไม่ไหล พบว่าชาวบ้านในซอยปลาร้า หมู่ 1 ต.ปลวกแดง ออกมารวมตัวกันหน้าหมู่บ้านกว่า 40 กว่าคน พร้อมถือป้ายประท้วง เช่น น้ำไม่ไหลใจจะขาด, 7 วันแล้วที่น้ำไม่ไหล ไร้การดูแลและช่วยเหลือ ซึ่งข้อความต่างๆ สื่อให้เห็นถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านอย่างมาก เพราะน้ำไม่ไหลตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา

น.ส.กนกวรรณ พันธ์สระน้อย ชาวบ้านรายหนึ่ง บอกว่า ทางบริษัทที่รับผิดชอบเรื่องการดูแลน้ำ ควรจะแจ้งประชาชน ไม่ใช่มาปล่อยประชาชนทิ้งแบบนี้

แผ่นดินไหวเมียนมา ส่งผลให้ จ.เชียงราย เกิดอาฟเตอร์ช็อกต่อเนื่อง

เปิดสาเหตุ! แผ่นดินไหวสะเทือนถึงเชียงใหม่-เชียงราย อาฟเตอร์ช็อก 40 ครั้ง

ซึ่งควรแจ้งให้เป็นกิจจะลักษณะว่า น้ำไม่ไหลวันไหน และจะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ ถ้าหากไม่ได้ทาง อบต.ปลวกแดง ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ชาวบ้านก็จะไม่มีน้ำใช้ 7 วันเต็มๆ อยากฝากถึงบริษัทเอกชนดังกล่าว และผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยลงมาดูความเดือดร้อนของชาวบ้านด้วย เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก

เช่นเดียวกับ นายบุญช่วย สมภาร ชาวบ้านอีกราย บอกว่า อยากให้ทางบริษัทเอกชน ช่วยแจ้งปัญหากับชาวบ้าน เพราะทุกคนจะได้วางแผนการใช้น้ำได้ถูก

ขณะที่ นายพิเชษฐ์ โพธิสาร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ปลวกแดง ได้ออกมาพูดคุยกับชาวและรับฟังปัญหา พร้อมทั้งรับคำร้องความเดือดร้อนของลูกบ้านเพื่อนำไปประสานงานกับทางบริษัทเอกชนที่รับผิดชอบกันต่อไป

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565 : “ยุทธพงศ์” อัด “ประยุทธ์” ไร้ภาวะผู้นำ ไม่กล้ายกเลิกสัญญาซื้อเรือดำน้ำจีน...

นายกฯ รับรายงานพบผู้ติดเชื้อ "ฝีดาษลิง"สั่งวางมาตรการคัดกรอง

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ