ศิษย์แห่รอรับ "ครูบาบุญชุ่ม" ออกจากถ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกเพียงวันเดียวก็จะถึงกำหนดที่ ครูบาบุญชุ่ม จะออกจากถ้ำหลวง หลังบำเพ็ญภาวนา ปิดวาจา 3 ปี ล่าสุดพบว่ามีลูกศิษย์ และประชาชนจำนวนมากเดินทางไปรอต้อนรับบริเวณปากถ้ำแล้ว

บรรยากาศช่วงบ่าย ๆ วันนี้ (29 ก.ค. 2565 ) จะเห็นว่ามีรถจำนวนมาก ทั้งรถยนต์และรถตู้ พาประชาชนทยอยเข้าจับจองพื้นที่ บริเวณที่หน้าถ้ำ บ้านเมืองแก็ด จังหวัดต่างยาง ในรัฐฉาน ของประเทศเมียนมา เพื่อเตรียมรอต้อนรับการออกจากถ้ำของ “ครูบาบุญชุ่ม” หลังจากบำเพ็ญภาวนาปิดวาจาครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน 

พบว่าบริเวณปากถ้ำตอนนี้คนประชาชนมาจับจองพื้นที่ เพื่อรออยู่แล้วไม่ต่ำกว่า 3,000 คน และยังคงมีคนเดินทางเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

ประวัติ “ครูบาบุญชุ่ม” เกจิดังก่อนออกจากถ้ำ

ย้อนคำพูด “ครูบาบุญชุ่ม” ทำพิธี 2 รอบ ก่อนเจอ 13 ชีวิต

 

แหล่งข่าวบอกว่าการจัดเตรียมความพร้อมของทางการเมียนมานั้น แบ่งพื้นที่ไว้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะบริเวณหน้าถ้ำ คนที่จะเข้าไปอยู่จุดนั้นได้ ต้องเป็นผู้ที่แต่ละหมู่บ้านส่งรายชื่อมาล่วงหน้า 1 เดือน  และจะไม่ให้คนสูงอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป เข้าไปอยู่บริเวณดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยเพราะจะเป็นจุดที่มีคนจำนวนมาก และแออัด

สำหรับที่พักนอกจากจะมีการทำเพิงพักชั่วคราว และเปิดให้กางเต้นท์แล้ว ยังให้หมู่บ้านที่อยู่รอบถ้ำ จัดให้ผู้ที่มาแสวงบุญ เข้าพักอาศัยได้ รวมถึงตามสวนด้วย ส่วนการป้องกันในเรื่องของโควิด ทางการเมียนมา ก็มีการตรวจเข้มก่อนที่จะให้เข้าไปบริเวณดังกล่าวแล้ว

ครูบาบุญชุ่ม มีกำหนดจะออกจากถ้ำ วันที่ 31 กรกฎาคม  เมื่อออกมาแล้ว จะไปโกนผมที่สระน้ำ เกาะน้ำรู ซึ่งเป็นจุดที่น้ำไหลออกมาจากถ้ำที่ท่านบำเพ็ญบุญอยู่ และเรียกน้ำนั้นว่าน้ำสิงค์ ที่แปลว่า น้ำจากยอดเขาที่สูงที่สุด หลังจากนั้นลูกศิษย์ที่สนิทจะนำราชรถรับเพื่อพบปะกับประชาชน  

จากนั้น “ครูบาบุญชุ่ม” ก็จะเดินทางแสวงบุญตามที่ต่างๆ ในประเทศเมียนมา ส่วนประเทศไทย ก็ต้องรอจนกว่าด่านชายแดนจะเปิด จึงจะสามารถเดินทางเข้ามาได้.

“หมอยง” เผยโรคฝีดาษลิงยากต่อการควบคุม ไม่แสดงอาการระยะแรก

โควิดวันนี้ (29ก.ค.65) คร่าชีวิตเพิ่มเฉียด 40 ราย ยอดติดเชื้อพุ่ง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ