ตัวแทนผับชลบุรี เผยพร้อมรับผิดชอบเยียวยาผู้เสียหายเหตุไฟไหม้ทุกคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าไฟไหม้ผับเมาน์เทน บี จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 14 ศพ ตร.เรียกเจ้าของผับสอบกว่า 5 ชั่วโมง ยืนยันพร้อมรับผิดชอบเยียวยาผู้เสียหายทุกคน

บรรยากาศที่ สภ.พลูตาหลวง ตำรวจเรียกเจ้าของเมาน์เทน บี ผับ พร้อมดีเจมาสอบปากคำตั้งแต่ประมาณ 18.00 น. ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสะอาด รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพบว่าผับเมาน์เทน บี ที่ถูกไฟไหม้จนมีผู้เสียชีวิต 14 รายนั้น เจ้าของเป็นชายหญิงดำเนินการ ไม่ใช่ในรูปแบบบริษัทหรือหุ้นส่วนแต่อย่างใด

วันเกิดเหตุทางเจ้าของร้านก็อยู่ขณะเกิดไฟลุกด้วย และได้หนีออกมาได้ทัน เบื้องต้นเจ้าตัวอยู่ในอาการสะเทือนใจ และให้การตามข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในรูปคดี

พบผับ“Mountain B” ขออนุญาตเป็นร้านอาหาร แต่กลับต่อเติมปิดทึบโดยไม่ได้รับอนุญาต

ย้อนรอยไฟไหม้ “ซานติก้าผับ” โศกนาฎกรรมเมื่อหลายปีก่อน

ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะรอผลตรวจจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน โดยจะต้องตรวจซ้ำอีกรอบ เพราะวันนี้มีฝนตกลงมา ก็จะนัดเข้าตรวจอีกครั้ง

ขณะที่พี่ชายเจ้าของร้าน ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่า ขอดำเนินเรื่องคดีก่อน แต่ยืนยันพร้อมรับผิดชอบเยียวยาผู้เสียหายทุกคน

สำหรับชื่อของเจ้าของร้าน ณ ตอนนี้ ตามรายงานจากเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานที่ลงพื้นที่ไปหน้างาน บอกว่า เจ้าของร้าน ชื่อ นาย พงษ์ศิริ ตั้งประสงค์ อายุ 27 ปี

ผู้สื่อข่าว พยายามถาม พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง ประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า นายตำรวจเป็นหุ้นส่วนของร้านนี้ด้วยหรือไม่ ผู้กำกับฯ ปฏิเสธตอบคำถาม

 

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา น.ส.สุวดี ตัวแทนเจ้าของร้าน เมาน์เทน บี ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ตั้งใจมาดูที่เกิดเหตุเพื่อที่จะพบกับญาติผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ตามคำสั่งของ เจ้าของร้าน ซึ่งไม่สามารถมาด้วยตัวเองได้เนื่องจากคุณเฟิร์นและแฟนหนุ่ม กำลังให้ปากคำตำรวจอยู่ที่ สภ.พลูตาหลวง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าของร้านอยู่คอยช่วยเหลือตลอด ส่วนตัวเองก็พยายามตะโกนบอกทางออก

ระหว่างนั้น ญาติของนาย รังสิมันต์ วนิชโรจนาการ อายุ 30 ปี มือคีย์บอร์ดที่เสียชีวิต ถามว่า ทำไมน้องชายถึงไม่ยอมออกมาทางประตูด้านหลังร้านและจริงหรือไม่ที่ประตูล็อก ทำให้ไม่สามารถออกมาได้ เป็นเหตุทำให้มีคนเสียชีวิตมากมาย

ตัวแทนเจ้าของร้าน เมาน์เทน บี ยืนยันว่า เรื่องประตูทั้ง 3 ประตู สามารถเข้าออกได้ทุกประตู แต่จุดที่เกิดประกายไฟคือด้านซ้ายของเวทีซึ่งตรงกับจุดที่เป็นประตูหนีไฟพอดี เชื่อว่าไม่มีใครวิ่งเข้าหาไฟ ทุกคนจึงวิ่งกรูกันออกไปที่ประตูด้านหน้า ยืนยันว่าภายในร้านมีถังดับเพลิงทั้งหมด 6 ถัง สามารถใช้การได้ทุกถัง

ในส่วนของการเยียวยานั้น ตัวแทนเจ้าของร้าน เมาน์เทน บี บอกว่า ได้ทยอยโทรศัพท์พูดคุยไปเบื้องต้นแล้ว ทางร้านจะจัดส่งพวงหรีดและเงินเยียวยาเบื้องต้นไปให้ ส่วนผู้ที่บาดเจ็บทุกคนจะพูดคุยกันอีกครั้งว่า จะเยียวยาอย่างไร ยืนยันว่า จะไม่ทิ้งผู้ที่ได้รับผลกระทบแน่นอน

ในส่วนการรับผิดชอบ หลังจากที่มีการย้ายนายอำเภอสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน ไป ช่วยราชการที่กรมการปกครอง ล่าสุด มีคำสั่งจากภูธรจังหวัดชลบุรี ลงนามโดย พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งย้าย 5 เสือ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี

นาทีชีวิต! ผู้รอดตายไฟไหม้ "เมาน์เทน บี" | 5 ส.ค. 65 | เข้มข่าวใหญ่

แผ่นซับเสียง เชื้อเพลิงไฟลามผับชลบุรี?

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ