แม่ค้าระยองแฉ ลูกค้าตั้งระบบ "โอนล่วงหน้า" สุดท้ายกดยกเลิก ไม่ได้เงิน!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ค้าระยองสุดช้ำ แฉกลโกงลูกค้า "โอนเงินแต่เงินไม่เข้า" พบ "ตั้งชำระเงินล่วงหน้า" สามารถกดยกเลิกได้ แนะวิธีไม่ถูกโกง!

ภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านขายของชำ ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จับภาพลูกค้าหญิงรายหนึ่ง เข้ามาซื้อสินค้าและจ่ายเงินด้วยการโอนเงิน แต่ในเวลาต่อมา เจ้าของร้านมาทราบว่า "เงินไม่เข้าบัญชี" จึงตรวจสอบสลิปและพบว่า "เป็นการตั้งโอนล่วงหน้า" ซึ่งเป็นรูปแบบการโอนเงินที่ลูกค้าสามารถกดยกเลิกได้ ถ้ายังไม่ถึงเวลาที่เงินโอนเข้า ทำให้รายการโอนนั้นไม่สำเร็จ

ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน รอบใหม่ 5 ก.ย.-19 ต.ค. 65

พระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ พระราชทานอภัยโทษในโอกาส 2 วาระมหามงคล ปี 2565

 

โปรแกรมวอลเลย์บอลชาย เอวีซี คัพ ศุกร์ที่ 12 ส.ค. 65 พร้อมลิงก์ชมสด

เจ้าของร้านจึงสอบถามไปยังลูกค้ารายนี้ เพราะมีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกัน ทางลูกค้า "อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจ" และจะเดินทางเอาเงินสดเข้ามาชำระให้ ซึ่งทางร้านค้าก็ยังคงรอลูกค้าเข้ามาชำระเงินอยู่

การตั้งชำระเงินล่วงหน้า เป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกของหลายธนาคาร แหล่งข่าวในแวดวงธนาคาร เปิดเผยกับ พีพีทีวี ว่า ปกติฟังก์ชั่นนี้ ลูกค้ามักจะใช้ในการเพื่อตั้งการโอนเงินล่วงหน้าเป็นประจำทุกเดือน เช่น การโอนเงินค่าโทรศัพท์ทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน หรือโอนเงินให้บุคคลอื่นที่ต้องการ โดยตั้งไว้ล่วงหน้า เพื่อป้องกันการลืม ซึ่งสามารถกำหนดเวลา วันที่ และจำนวนเงินได้ล่วงหน้า

พบ 2 อำเภอในเพชรบูรณ์ น้ำท่วมขังเกือบ 2 หมื่นไร่

ส่วนกรณีที่ลูกค้า นำไปใช้ชำระค่าสินค้าซึ่งหากเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ได้ต้องชำระเงินเป็นประจำ และมีการยกเลิกจ่ายเงินกลางคัน ก็ต้องดูที่เจตนาของลูกค้าเป็นหลัก

สำหรับวิธีการสังเกตสลิป สังเกตได้ที่บริเวณด้านบนของสลิป หากมีข้อความ "ตั้งรายการล่วงหน้าสำเร็" จะแปลว่าเงินยังไม่เข้าบัญชีให้แม่ค้าตรวจสอบกับทางลูกค้าให้ถี่ถ้วนก่อนว่าเงินจะเข้ากี่โมง แต่หากด้านบนของสลิป เป็นคำว่า "โอนเงินสำเร็จ" จะถือเป็นการโอนเงินตามปกติ

ทีมข่าวยังพบว่า การใช้วิธีตั้งโอนเงินล่วงหน้า ยังถือวิธีการ "ตั้งใจโกงของลูกค้า" ที่แม่ค้าออนไลน์ให้หลายคนเคยออกมาตั้งกระทู้ เตือนแม่ค้าด้วยกัน และมีการโกงแบบนี้มาหลายปีแล้ว จึงอยากให้แม่ค้าทุกคนตรวจสอบการโอนเงินของลูกค้าให้ถี่ถ้วน 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ