สุดยื้อ! เหยื่อไฟไหม้ Mountain B เสียชีวิตเพิ่ม เป็นรายที่ 20


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหยื่อไฟไหม้ผับเมาท์เทนบี เสียชีวิตเพิ่ม เป็นรายที่ 20 หลังติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง ญาติพยายามยื้อ เปิดรับบริจาคเลือดเพื่อใช้ในการผ่าตัด แต่สุดท้ายแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ความคืบหน้าเหตุ ไฟไหม้เมาน์เทน บี ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นชายอายุ 50 ปี นับว่า เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 20

นายธนารัฐ บวรสุวรรณ อายุ 52 พี่ชายผู้เสียชีวิตเล่าว่าในคืนวันเกิดเหตุ น้องชาย ได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อรับแม่ไปหาหมอในช่วงรุ่งเช้าอีกวัน แต่ขณะค้างคืนอยู่ในพื้นที่ อ.สัตหีบ ได้มี เพื่อนมาชวนไปเที่ยวที่เมาน์เทน บี

พบผับ“Mountain B” ขออนุญาตเป็นร้านอาหาร แต่กลับต่อเติมปิดทึบโดยไม่ได้รับอนุญาต

ย้ำอีกครั้ง! 56 จังหวัด รับมือน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก 20 - 22 ส.ค. 65

 

หลังเกิดเหตุ น้องชายถูกไฟคลอกร่างกายแม้จะวิ่งหนีตายออกมาได้แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมระยะเวลา 14 วันจนสิ้นใจ ก่อนหน้าญาติรวมทั้งเพื่อนสนิทได้เปิดรับบริจาคเลือดเพื่อใช้ในการผ่าตัดแต่สุดท้ายแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ส่วนกลุ่มผู้เสียหาย ทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ยังคงเดินหน้าร้องเรียนต่อเนื่อง ล่าสุด ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาครอบครัวเหยื่อ เมาน์เทน บี รับมอบเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม พร้อมฝากถาม เจ้าของผับว่าจะรับผิดชอบยังไงกับ ผู้เสียหายทั้งหมด มองว่า อยากให้ตำรวจเร่งโอนคดีไปให้กองปราบปรามดูแล

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ยืนยันว่า กระทรวงยุติธรรม พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนทุกคน เบื้องต้น ตนได้สั่งดีเอสไอภาค 2 ทำงานสืบหาข้อมูลร่วมกับตำรวจ ส่วนการทำเป็นคดีพิเศษ ต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ

สำหรับข้อเสนอให้เปิด-ปิดสถานบริการจากเวลา 02.00 เป็น 04.00 น. เพื่อต่อยอดฟื้นกิจกรรมทางธุรกิจกลางคืน โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวหลัก นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขานุการ สมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เห็นด้วยกับการขยายเวลาปิดสถานบริการ แต่น่าจะมีการกำหนดโซนนิ่งสำหรับเมืองท่องเที่ยว เพราะต้องมีการควบคุมดูแล เช่น พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ เพื่อนำเม็ดเงินเข้ามาสู่ธุรกิจภาคกลางคืนมากขึ้น ซึ่งถ้าจะขยายเวลาปิดเป็น 04:00 น ร้านก็ควรเสียภาษีมากขึ้นเพื่อคืนให้กับสังคมด้วย

ขณะที่ในส่วนของ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ก็ขานรับขยายเวลาเปิดผับถนนข้าวสารถึงตี 4 เช่นกัน โดยทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจความคึกคักยามค่ำคืนที่ผ่านมาแถวย่านบางกะปิ พบว่า มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่ง ผู้จัดการสถานบริการย่านบางกะปิ เองก็เห็นด้วยที่จะขยายเวลาเปิดบริการไปจนถึงตี 4

ในส่วนความเห็นของหมอ ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล บอกว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการเปิดผับบาร์ถึง 04.00 น. มันมากเกินไป สถานการณ์โควิดควรค่อยๆ ผ่อนมาตรการต่างๆ เพราะส่วนใหญ่คนติดเชื้อโควิดที่เป็นวัยทำงาน ซึ่งมักจะเป็นกลุ่มที่มาเที่ยว แล้วนำเชื้อโควิดกลับไปให้กับผู้สูงอายุที่บ้านได้ ตอนนี้คนไทยมีการดูแลสุขภาพกันดีอยู่แล้ว และการพักผ่อนให้เพียงพอ จะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ฉะนั้นเปิดแค่ตี 2 ก็พอ

สอดคล้องกับ นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ก็เป็นห่วงเรื่องสุขภาพเช่นกัน ช่วงครึ่งแรกของปี 2565 มีอัตราเสียชีวิตบนท้องถนนน้อยกว่าปี 2564 ทั้งปี แต่เมื่อช่วงครึ่งปีหลังที่มีการผ่อนคลายให้เปิดผับบาร์มากขึ้น จำหน่ายแอลกอฮอล์มากขึ้น กลับพบว่าอัตราเสียชีวิตปีนี้พุ่งสูงกว่าปีที่แล้วอย่างมีนัยยะสำคัญ ดังนั้น เราต้องมาดูว่า ข้อเสนอต่างๆ นั้น เมื่อเทียบกับข้อเท็จจริง กับสุขภาพและชีวิตคนไทย คุ้มค่าที่จะดำเนินการหรือไม่

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ