ญี่ปุ่น จ่อผ่อนคลายมาตรการ รับ นทท.ต่างชาติ เดือนกันยายนนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่น เตรียมคลายมาตรการคุมเข้มพรมแดน เล็งยกเลิกมาตรการตรวจโควิด-19 ก่อนเข้าประเทศ สำหรับนักเดินทางที่ฉีดวัคซีนแล้ว เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว คาดมีผลบังคับใช้เดือนกันยายนนี้

สำนักข่าวนิกเกอิของญี่ปุ่น รายงานว่า รัฐบาลเตรียมจะพิจารณายกเลิกข้อกำหนดตรวจโควิดสำหรับนักเดินทางเข้าประเทศ โดยชาวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มบูสเตอร์แล้ว อาจไม่ต้องตรวจหาเชื้อก่อนออกเดินทาง และไม่จำเป็นต้องท่องเที่ยวแบบเป็นกรุ๊ปทัวร์แล้ว แต่ยังต้องเตรียมการผ่านตัวแทนท่องเที่ยว คาดจะมีผลบังคับใช้ในเดือนหน้า

การตัดสินใจผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติมดังกล่าวมีขึ้น หลังจำนวนผู้เดินทางขาเข้าประเทศในเดือนกรกฎาคม อยู่ที่เพียง 7,900 คนเท่านั้น

เที่ยวญี่ปุ่นพึงระวัง หากไม่ใส่แมสก์ อาจถูกส่งกลับประเทศ

ญี่ปุ่นยันกรุ๊ปทัวร์นำร่องติดโควิด ไม่กระทบแผนเปิดประเทศ

นอกจากนี้ ญี่ปุ่นยังพิจารณาจะเพิ่มจำนวนผู้เดินทางขาเข้าต่อวัน จากเดิมซึ่งจำกัดไว้ที่ 2 หมื่นคนต่อวัน เป็น 5 หมื่นคนต่อวันในช่วงต้นเดือนกันยายน

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่มีมาตรการควบคุมพรมแดนสกัดโรคระบาดที่เข้มงวดที่สุดในบรรดาชาติสมาชิกกลุ่มประเทศ G7 เนื่องจากกำหนดให้นักเดินทางต้องเข้ารับการตรวจโควิด-19 แบบพีซีอาร์เท่านั้น และต้องมีผลเป็นลบ ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง ซึ่งถือเป็นอุปสรรคต่อธุรกิจและนักเดินทาง รวมถึงไม่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้กลับมาเยือนญี่ปุ่น

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมิถุนายน ญี่ปุ่นเพิ่งเปิดต้อนรับชาวต่างชาติอีกครั้ง แต่กำหนดให้นักท่องเที่ยวทุกคนเดินทางแบบเป็นคณะทัวร์ และขอวีซ่าก่อนเข้าประเทศ รวมถึงต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค เช่น สวมหน้ากากอนามัย อย่างเคร่งครัด

จับตา “ธุรกิจไมซ์” สัญญาณฟื้นแรง ดันยอดห้องพักโรงแรมครึ่งปีหลัง 65

ต่างชาติซื้อไม่หยุด คาดเล็งเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว ดันเงินทุนไหลเข้าต่อเนื่อง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ