JSL จ่ายเงินชดเชยการเลิกจ้างให้กับพนักงานครบแล้ว รวมกันกว่า 28 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




JSL จ่ายเงินชดเชยการเลิกจ้างพนักงานทั้ง 83 คน ตามกฎหมาย หลังจากกระทรวงแรงงานบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทำให้ลูกจ้างทุกคนได้รับเงินชดเชยรวมกันกว่า 28 ล้านบาท

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แสดงความยินดีกับลูกจ้างบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด หรือ JSL กรณีนายจ้างนำเงินมาวางตามคำสั่งพนักงานตรวจแรงงาน สรพ.4

เนื่องจากก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้พนักงานตรวจแรงงาน สรพ.4 เร่งดำเนินการตามระเบียบกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานว่าด้วยการรับคำร้องและการพิจารณาคำร้องของพนักงานตรวจแรงงาน ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 และ พ.ศ. 2554 จนสามารถออกคำสั่งพนักงานตรวจแรงงานได้

ศรีสุวรรณ ยื่นฟ้อง กกพ.ต่อศาลปกครองกลาง เพิกถอนมติขึ้นค่าไฟฟ้า

ย้อนดูความสำเร็จและแพลนของ JSL ก่อนประกาศฟ้าผ่ายุติบางส่วน

ซึ่งเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ตัวแทนนายจ้างได้นำเงินมาจ่ายตามคำสั่งของพนักงาน ในอัตรา 60 % จ่ายให้แก่ลูกจ้างผู้ร้องทั้งหมด 83 คน รวมเป็นเงินราว 16,800,000 บาท แล้ว และในวันนี้ (31 สิงหาคม 2565) ตัวแทนนายจ้าง ได้นำเงินมาวางตามคำสั่งของพนักงานฯในอัตรา 40 % (ส่วนที่เหลือ) รวมเป็นเงินราว 11,200,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย 15 % ต่อปี เพื่อจ่ายให้แก่ลูกจ้างทั้ง 83 คน ได้รับเป็นเงินประมาณ 28,150,000 บาท ครบถ้วนตามคำสั่ง

ก่อนหน้านี้ อดีตลูกจ้าง JSL ได้เดินทางไปร้องขอความเป็นธรรมกับทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หลังถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม เพราะทางบริษัทฯ จะจ่ายชดเชยเพียงแค่ 16% เท่านั้น จึงนำมาสู่การออกคำสั่งของกระทรวงแรงงานในครั้งนี้

นอกจากนี้ทางกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ยังได้จ่ายเงินช่วยเหลือ อดีตลูกจ้าง JSL จากกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างให้ทั้ง 74 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,310,760 บาท เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้แก่ลูกจ้าง JSL ที่ได้รับความเดือดร้อน จากการถูกเลิกจ้างตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565

และ สำนักงานประกันสังคม ได้จ่ายเงินประกันการว่างงานให้กับลูกจ้างไปแล้ว 1 เดือน เป็นเงิน 636,376 บาท ซึ่งพนักงานเหล่านี้จะได้รับเงินประกันการว่างงานไปจนกว่าจะได้งานใหม่ เป็นเวลา 6 เดือน รวมเป็นเงินทั้งสิ้นราว 3,800,000 บาท

ขณะที่ ตัวแทนอดีตพนักงานเจเอสแอล ขอบคุณกระทรวงแรงงาน และทนายเดชา ที่ช่วยดำเนินการให้บริษัทฯจ่ายเงินชดเชยให้กลุ่มพนักงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย นอกจากนี้พนักงานที่ตกงาน ยังได้รับการสนับสนุนจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในการฝีทักษะอาชีพใหม่ และขอบคุณอดีตนายจ้าง ที่จ่ายเงินชดเชยให้ตามสิทธิ์ตามกฎหมาย ทำให้การเลิกจ้างในครั้งนี้จบลงอย่างเป็นธรรม

โดย ทนายเดชา ที่เข้ามาช่วยเหลือในคดีนี้ เผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการขายทรัพย์สินเพื่อจะนำเงินมาชดเชยให้พนักงาน

“คดีฆ่าบิลลี่” DSI แจ้งข้อหาเพิ่มชัยวัฒน์ กับพวก รวม 4 คน

ทลายเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ เปิดบัญชีม้า พบมีเงินหมุน 17 ล้านบาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ