ระทึก!นร.9 ชีวิตติดอยู่ในรถกลางสายน้ำเชี่ยวกราก จนท.รุดช่วยจนปลอดภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระยองระทึก! นักเรียน 9 ชีวิตติดอยู่ในรถกลางสายน้ำเชี่ยวกราก ระดมเจ้าหน้าที่ช่วยจนปลอดภัย

วันที่ 7 ก.ย.2565 ร.ต.ต.ส่งเสริม ศิริสุวรรณ รองสวป.สภ.สำนักทอง ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถรับส่งนักเรียนติดอยู่กลางสายน้ำเชี่ยว โดยมีนักเรียนอยู่ภายในรถ 9 คน หน้า สภ.สำนักทอง บนถนนสายสำนักทอง-กระเฉด ม.1 ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล พร้อมด้วยกำลังเข้าให้ความช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์สองแถวสี่ล้อใหญ่สีขาว ที่บรรทุกนักเรียนจำนวน 9 คน กำลังจะเดินทางไป ส่งที่ โรงเรียนศรีนครินทร์ 

กรุงเทพฯ เตือน เย็นนี้ฝนตกหนักอีก เริ่มบ่าย 3 พร้อมประสานระบายน้ำเต็มที่ 24 ชั่วโมง

ประกาศฉบับที่ 7 อุตุฯ เตือน “ฝนตกหนัก” ระวังน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก

 

แต่มาเจอมวลน้ำป่าไหลมาอย่างรวดเร็วและรุนแรง จนทำให้รถถูกสายพัดพาไม่สามารถขับต่อไปได้ มีนักเรียนพยายามวิ่งลงจากรถ แต่กลับถูกสายพัดลอยไป

โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยไว้ได้ทัน จึงทำให้ทั้งหมดติดคาอยู่ในรถ ด้วยความตื่นตระหนก เพราะสายน้ำไหลรุนแรงมาก และ เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว จนท่วมไปครึ่งคัน 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกมัดตัวรถตรึงไว้กับเสาไฟ้ฟ้า ก่อนที่จะพยายามเข้าไปช่วย แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องรอกระแสน้ำลดลงก่อน

ผ่านไป1ชั่วโมง หลังกระแสน้ำลดลง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เดินเกาะไปตามเชือก ที่มัดไว้กับตัวรถและเสาไฟฟ้า พานักเรียนลงจากรถทีละคน จนสามารถช่วยลงได้ทั้งหมดอย่างปลอดภัย ส่วนตัวรถต้องรอให้น้ำลดก่อนจึงค่อยเคลื่อนย้าย

ร.ต.ต.ส่งเสริม กล่าวว่า สำหรับ น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมาก และ น้ำได้ไหลมาอย่างรวดเร็ว ประกอบกับถนนอยู่ติดกับคลอง จึงทำให้ระดับรุนแรงและเชี่ยว จนทำให้บ้านเรือนประชาขนสองฝั่นถนนถูกน้ำท่วมไปหลายสิบหลังคาเรือน ทางตำรวจก็เตรียมระดมกำลังเข้าให้ความช่วยต่อไป

เขตบางเขน ติดอันดับหนึ่ง ฝนสะสม 178 มิลลิเมตร ท่วมหนัก-สูงถึงเอว

ปภ.แจ้งเตือนพื้นที่เฝ้าระวัง “น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำทะเลหนุนสูง”

ด้านนายเสน่ห์ สำนักไพรสันต์ อายุ 64 ปี ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ได้เล่านาทีระทึกว่า เห็นรถรับส่งนักเรียนขับฝ่าสายฝนมากลางถนน จู่ๆก็ถูกมวลน้ำไหลเข้าปะทะ จนรถเสียหลักไหลไปตามสายน้ำ แต่คนขับพยายามหยุดรถไว้ ก่อนที่จะมีคนมาช่วย น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมากที่สุด เพราะฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันทั้งคืน จนรุ่งเช้าหลายชั่วโมง จึงทำให้มวลน้ำมหาศาลไหลลงมาจากภูเขา จนทำให้ท่วมอย่างที่เห็น

นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้า บนถนนสุขุมวิท ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง รถตู้รับส่งนักเรียนโรงเรียนมัธยมตากสิน ได้จมลงไปในร่องน้ำกลางถนน จนมิดคัน แต่ นักเรียนสามารถออกมาได้ทันจึงปลอดภัยทั้งหมด

สำหรับในพื้นที่จ.ระยอง มีฝนตกหนักทั้วพื้นที่ จนทำให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ ซึ่งฝนก็ยังคงตกลงมาตลอด

 

 

 

ปภ.ระยองรายงาน วันนี้ (7 ก.ย.65) เมื่อเวลา 09.00 น. ได้เกิดน้ำหลากและท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ในพื้นที่หมู่ที่ 1...

โพสต์โดย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM เมื่อ วันอังคารที่ 6 กันยายน 2022
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ