ไวรัล ต่างชาติชื่นชมน้ำใจคนไทยทำชุดกันฝนให้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีไวรัลเกี่ยวกับประเทศไทยเรื่องหนึ่ง ซึ่งหลายคนบอกว่านี่ล่ะคือ ซอฟต์ พาวเวอร์ ที่ทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักได้อย่างดี หลังบล็อกเกอร์ต่างชาติโพสต์คลิปชื่นชมน้ำใจของคุณป้าท่านหนึ่ง ที่ช่วยทำชุดกันฝนให้ในวันที่ฝนตกหนัก

คลิปที่นายคริส นักท่องเที่ยวและบล็อกเกอร์ชาวอเมริกัน นำไปโพสต์ในติ๊กต็อก และเพจท่องเที่ยว จนกลายเป็นไวรัล ในคลิปเขาบอกเล่าความประทับใจที่เกิดขึ้นในวันที่ฝนตกหนักในกรุงเทพฯ ขณะเดินท่องเที่ยวอยู่บริเวณถนนเจริญกรุง ย่านเยาวราช และได้พบกับเจ้าของร้านถอนขนหน้า ที่ชื่อป้ามาลี ซึ่งได้นำถุงขนาดใหญ่มาตัดทำเป็นชุดกันฝนให้เขา ทำให้เขาประทับใจมาก บอกว่า มีแค่ประเทศไทยเท่านั้น และรักประเทศไทย

ฝนตก-น้ำท่วม รถพลังงานไฟฟ้าลุยน้ำได้หายห่วง ค่ายรถมีระบบป้องกัน

การไฟฟ้านครหลวง แนะใช้ไฟฟ้าปลอดภัยในภาวะฝนตก-น้ำท่วม

จากนั้นเขาได้โพสต์คลิปที่ย้อนไปหาป้ามาลีอีกครั้ง และได้ใช้บริการถอนขนหน้าและหนวด ก่อนจะจ่ายเงินให้ป้ามาลีจำนวน 100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 3,700 บาท ซึ่งป้ามาลีก็พยายามปฏิเสธ เพราะค่าบริการปกติอยู่แค่หลักร้อยบาทเท่านั้น นายคริสจึงบอกว่า อยากให้เงินจำนวนนี้กับป้ามาลีเพราะช่วยเขาในวันที่ฝนตก และยังซื่อสัตย์ในเรื่องการคิดค่าบริการกับเขา และขอเป็นเพื่อนป้ามาลี

นายคริส ยังโพสต์คลิปที่เขากลับไปหาป้ามาลีอีกครั้ง และทำเซอร์ไพร์สด้วยการทำรูปการถอนขนหน้า พร้อมข้อความอธิบายเป็นภาษาอังกฤษมาให้ป้ามาลี เพื่อให้ลูกค้าต่างชาติเข้าใจและมาใช้บริการมากขึ้น 

จากนั้นเขาได้โพสต์คลิปสุดท้ายที่มาที่ร้านป้ามาลี เพื่ออำลาก่อนจะเดินทางกลับประเทศ แต่ก็ผิดหวังเเพราะป้ามาลีปิดร้าน จึงได้เขียนข้อความทิ้งไว้ บอกว่าจะกลับมาหาอีก

โดยทั้ง 4 คลิปนี้มีคนเข้าชมหลักแสน และบางคลิปมียอดชมถึง 3 ล้านครั้ง โดยส่วนใหญ่บอกว่าประทับใจเรื่องราวมิตรภาพระหว่างนายคริสและป้ามาลี ส่วนคนไทยก็บอกว่า นี่คือซอฟต์ พาวเวอร์ ที่แท้จริงของไทย

ทีมข่าวเดินทางไปที่ร้านป้ามาลี แต่พบว่าวันนี้ป้ามาลีไม่ได้มาเปิดร้าน แต่ได้พูดคุยกับคนในย่านนี้ที่รู้จักป้ามาลี ซึ่งก็ช่วยยืนยันว่า ป้ามาลีเป็นคนอัธยาศรัยดี และมีน้ำใจกับทุกคน 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ