ลุยต่อ! ทนายวัดพุทธปัญญา คัดสำนวนคดีปม "พระชาตรี" ยักยอกเงินวัด ลั่นเอาเรื่องให้ถึงที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายความของวัดพุทธปัญญา ขอคัดสำนวนคดี หลังวัดเคยยื่นฟ้องพระชาตรี กว่า 4 ล้าน ยืนยันเจ้าอาวาสดำเนินการจริง

นายปัญญา จารุมาศ ทนายความของวัดพุทธปัญญา เดินทางไปที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอคัดสำนวนคดีที่ทางวัดเคยยื่นฟ้องพระชาตรี ฐานยักยอกเงินวัดกว่า 4 ล้านบาท โดย นายปัญญา บอกว่า ในวันนี้มาคัดข้อมูลหลักฐานคดีอย่างละเอียดทั้งหมด เนื่องจากคดีค่อนข้างนานเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2558 ส่วนข้อหาก็เกี่ยวกับเรื่องเงินตามข่าวที่ออกไปก่อนหน้านี้จริง ส่วนเรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับคดีทั้งหมดว่าขณะนี้ไปในทิศทางไหน ตัวเองขอยังไม่เปิดเผย โดยจะนำสำนวนที่คัดลอกวันนี้ส่งมอบให้ทางวัดพุทธปัญญาที่เป็นโจทก์โดยตรงเป็นคนแถลงเอง 

เจ้าคณะตำบลบางเขน ยันเรื่องจริง “พระชาตรี” เคยยักยอกเงินวัด จนถูกปลด

แพรรี่ - ไพรวัลย์ แฉซ้ำพระยักยอกเงิน 4 ล้าน ลั่นมีเอกสารชัด

ทนายบอกว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องข้อเท็จจริง ทางเจ้าอาวาสจะออกมาให้ข้อมูลอย่างแน่นอน โดยที่ผ่านมาหลังจากที่มีกระแสข่าว ท่านเจ้าอาวาสเองก็รู้สึกเสียใจที่มีผู้มากล่าวหาว่า ละเว้นหรือไม่ดำเนินการใดๆ กับพระชาตรี แต่ยืนยันว่า ทางวัดได้ดำเนินการทางกฎหมายมาอย่างเต็มที่ เพราะการติดตามนำทรัพย์สินกลับคืนมานั้น หากเป็นคดีทางแพ่ง สามารถติดตามได้ตลอดไม่มีอายุความ

ส่วนคดีเรื่องทำร้ายร่างกายที่มีการชกต่อยกันในวัดนั้น นายปัญญา บอกว่า  ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะมีผู้เล่าให้ฟังกันมา ไม่ทราบว่าคดีถึงสิ้นสุดแล้วหรือไม่ แต่คดีนี้ผ่านมานานมากแล้วก็เชื่อว่าเรื่องจบไปแล้ว

สำหรับการตรวจสอบเรื่องนี้ก็มีที่มาจากการที่พระชาตรีไลฟ์พาดพิงตำหนิพฤติกรรมนายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ อดีตพระวัดสร้อยทอง  ทำให้นายไพรวัลย์ ออกมาตอบโต้ และเปิดประเด็นเรื่องพฤติกรรมของพระชาตรีเป็นที่มาของการตรวจสอบ

 

คอนเทนต์แนะนำ
ศาลนัดสอบ "พิ้งกี้" - "อภิรักษ์" คดี Forex 3D
"กัญจนา ศิลปอาชา" ลาออกจากเก้าอี้หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา
เช็กเส้นทาง “พายุโนรู” ห่างจากอุบลราชธานี 1,200 กม.

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ