เช็กเส้นทาง “พายุโนรู” ห่างจากอุบลราชธานี 1,200 กม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปภ.เกาะติดเส้นทาง “พายุโนรู” พบห่างจากอ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ประมาณ 1,200 กม. ขณะที่ อุตุฯ เผย โนรู เตรียมอ่อนกำลังลง เป็นพายุโซนร้อน-พายุดีเปรสชัน

วันนี้ 26 ก.ย. 2565 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย รายงานเมื่อเวลา 13.00 น. พายุไต้ฝุ่น “โนรู (NORU)” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ที่ละติจูด 15.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 116.9 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ห่างจากอำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ประมาณ 1,200 กิโลเมตร

พบ ระดับน้ำชี-มูล เพิ่มสูง เร่งระบายลงสู่แม่น้ำโขง รับมือ “พายุโนรู”

“ประวิตร’” สั่งเตรียมรับมือ “พายุโนรู” ถล่มเหนือ-อีสาน

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 5 "พายุ โนรู"คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในวันที่ 28 ก.ย. 2565 และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนและพายุดีเปรสชันตามลำดับ

โดยจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลางของประเทศไทยในวันที่ 29 ก.ย. 2565 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลทำให้ในช่วงวันที่ 28 ก.ย. – 1 ต.ค. 2565 ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งให้ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 27 ก.ย. - 1 ต.ค. 2565

 

 

คอนเทนต์แนะนำ
27 กันยายนนี้ ดูได้ทั่วไทย! ดาวพฤหัสบดีใกล้โลกที่สุดในรอบ 59 ปี
ไทย ส่งออก ส.ค.โต 7.5% แต่ "ขาดดุล" จากนำเข้า 8 เดือน ทะลุ "5.83 แสนล้านบาท"

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ