เกาะติดเส้นทาง “พายุโนรู” ห่างจาก อุบลราชธานี 90 กม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปภ. เกาะติดเส้นทาง “พายุโนรู” ห่างจาก อุบลราชธานี 90 กม. ด้านโฆษกรัฐบาล ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกที่สะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานวันนี้ 28 ก.ย. 2565 เวลา 13.00 น. พายุโซนร้อน “โนรู (NORU)” มีศูนย์กลางที่ละติจูด 15.8 องศาเหนือ ลองจิจูด 106.3 องศาตะวันออก บริเวณแขวงสาละวัน ประเทศลาว ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ห่างจากอำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ประมาณ 90 กิโลเมตร คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างบริเวณจังหวัดอำนาจเจริญและอุบลราชธานีในคืนนี้

มท.1 สั่งการด่วนทุกจังหวัด รับมือพายุ "โนรู" เปิดสายด่วน 1784 โทรฟรีตลอด 24 ชม.

อย่าเชื่อข่าวลือ! อ่างเก็บน้ำเต็ม รัฐบาลกางตัวเลขระดับน้ำอ่างขนาดเล็ก-ขนาดใหญ่

และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันต่อไป ส่งผลทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงในช่วงวันที่ 28 ก.ย. -1 ต.ค. 2565

ด้าน นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่ารัฐบาลโดยทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตาม ประเมินสถานการณ์พายุโนรูอย่างใกล้ชิด พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่หากได้รับผลกระทบ

รัฐบาลขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกที่สะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และ อันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ทั้งนี้ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดประชุมหารือ เตรียมการ เตรียมพร้อมสรรพกำลังและเครื่องมือ ประเมินสถานการณ์ ลงพื้นที่ รองรับสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ตลอดจน เพื่อปรับแผนการดำเนินการ และให้ความช่วยเหลือชีวิต และทรัพย์สินประชาชนให้ตรงจุด และทันการณ์

ขณะที่ ว่าที่ร.ต. ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา คาดพายุไต้ฝุ่นโนรูจะเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในแนวของ จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี ประมาณเวลา 22.00 น. คืนวันนี้ จากนั้นจะลดระดับเป็นดีเปรสชัน ทำให้ฝนตกบริเวณกว้างในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะ จ.อุบลราชธานี จ.อำนาจเจริญ จ.ยโสธร จ.มุกดาหาร จ.ร้อยเอ็ด จ.ศรีสะเกษ จ.สุรินทร์ จ.บุรีรัมย์ จ.นครราชสีมา จ.มหาสารคาม จ.ขอนแก่น จ.สกลนคร จ.อุดรธานี และจ.ชัยภูมิ

โดยแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ราบเชิงเขา ลุ่มแม่น้ำ โดยเฉพาะลุ่มแม่น้ำมูล แม่น้ำชี อาจเกิดน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน จึงขอให้ขนสิ่งของขึ้นที่สูง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

คอนเทนต์แนะนำ
จับตา “พายุโนรู”เข้าไทย คาดบ่ายวันนี้ 28 ก.ย.65 ฝนตกหนักมาก
พายุโนรู อ่อนกำลังลงจากไต้ฝุ่น เป็นโซนร้อนกำลังแรง
ชาวเน็ตงง! "รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง" สรุปแล้วเนื้อเพลงเป็นอย่างไร?

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ