ลุงขาพิการ อยู่ที่ตาบอดปีนกำแพง 4 เมตรเข้าบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จ.สระบุรี มีชายคนหนึ่งนอกจากจะใช้ชีวิตด้วยความลำบากเนื่องจากพิการมีขาเพียง 1 ข้างแล้ว ยังต้องลำบากจากการที่มีบ้านอยู่ในที่ตาบอดทำให้ต้องปีนกำแพงสูงเข้าออก

นายสิริชัย วรรณคำ อายุ 66 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ม.4 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี ต้องปีนบันไดไม้ที่พาดกับกำแพงปูนสูงประมาณ 4 เมตรเข้าไป เสี่ยงจะเกิดอันตรายหากพลาดตกลงมา

สอบถามนายสิริชัย ทราบว่า ที่ดินที่ปลูกบ้านปัจจุบันเป็นที่ดินที่เหลือจากการถูกเวนคืนมานับ 10 ปี และมีลักษณะเป็นที่ตาบอดไม่มีทางเข้าออกเนื่องจากโดยรอบเป็นที่ดินชาวบ้านและมีน้ำท่วม ส่วนพื้นที่ด้านเป็นของโรงฆ่าสัตว์ของเทศบาลเมืองสระบุรี

เจ้าของโฮมสเตย์ร่ำไห้วัดปิดทางเข้าที่ตาบอด

3 จุดเช็กอินสุดคูลจาก “สระบุรี” เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวเพลินไม่ซ้ำใคร

ซึ่งเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวกับ อบต.ปากข้าวสารโดยเมื่อก่อนพื้นที่แถวนี้ยังไม่ได้ทำกำแพง ก็ไม่มีปัญหาในการเข้าออก แต่หลังพื้นที่โดยรอบทำกำแพงขึ้นมา จึงจำเป็นต้องเข้าบ้านด้วยวิธีนี้

ก่อนหน้านี้เคยร้องของเจ้าหน้าที่ของโรงฆ่าสัตว์ช่วยเปิดทางให้ ก็เปิดได้อยู่พักหนึ่งแต่ตอนหลังมีการสั่้งปิดอีก จึงอยากร้องขอความเห็นใจจากนายกเทศบาลเมืองสระบุรี

นายสิริชัย ยังเล่าว่า  เมื่อ 20 ปีก่อนตนประสบอุบัติเหตุ ต้องตัดขาซ้ายทิ้ง จากนั้นภรรยาไปมีสามีใหม่ ส่วนลูกก็แยกไปมีครอบครัวแล้ว จึงอยู่บ้านคนเดียว แต่ก็จะมาหาบ้าง ส่วนการติดต่อกันเมื่อก่อนตนมีโทรศัพท์มือถือ แต่ก็ตกน้ำเสียหายไปไม่มีเงินซื้อใหม่

ทีมข่าวสำรวจบ้าน พบว่ามีสภาพเป็นพื้นไม้กระดานยกสูงใกล้จะพัง หลังคามุงด้วยสังกะสีที่ผุพัง ไม่มีฝาบ้าน ข้าวของเครื่องใช้ มีเพียงหม้อข้าวเล็กๆ ถ้วยชาม ห้องน้ำก็โล่งโปร่งไม่มีการกั้นปิดมิดชิด  ซึ่งนายสิริชัยก็บอกว่าหากเป็นไปได้ก็อยากจะขอความช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านด้วย แต่บ้านดังกล่าวนั้นอยู่ในพื้นที่ อบต.ปากข้าวสาร

ขณะที่เรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานมาจาก นายวินัย นาคนิวงค์ และ นายเหนียม สุทธิยา สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ซึ่งลงมาตรวจพื้นที่และเห็นว่านายสิริชัย เดินเข้าไปด้านหลังโรงฆ่าสัตว์ก่อนจะหายไป ด้วยความสงสัยจึงสอบถามเจ้าหน้าที่จนทราบเรื่อง 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ