อ่วมหนัก! น้ำทะลักท่วมโรงพัก จ.อ่างทอง กรมชลฯ เตือนริมฝั่งแม่น้ำน้อยเฝ้าระวังสูงสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดอ่างทอง เเม่น้ำน้อยล้นตลิ่งทะลักท่วมโรงพัก ตำรวจเร่งกั้นกระสอบทรายสู้ ขณะที่ชลประทานอ่างทอง เตือนชาวบ้านเฝ้าระวังสูงสุด

ที่บริเวณประตูระบายน้ำยางมณี ต.องค์รักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ระดับน้ำในแม่น้ำน้อยซึ่งผ่านประตูระบายน้ำดังกล่าว อยู่ในระดับสูงสุด และส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนริมฝั่งในเขต อ.โพธิ์ทอง อ.วิเศษชัยชาญ แล้ว โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำถูกน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมสูงรวมถึงสถานีตำรวจภูธรบางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระดมกำลังกันนำกระสอบทรายสร้างแนวกั้นน้ำไม่ให้เข้าท่วมในพื้นที่

นายกฯ สั่งเข้มจับกุม แก๊งขายดอลลาร์ปลอม เตือนปชช.แลกเงินร้านค้าที่น่าเชื่อถือ

ไขปริศนา"ค่าไฟ"แพงขึ้น 4 เดือนสุดท้ายของปี FT กระฉูด ตามราคาพลังงาน

ซึ่งต้องเร่งเสริมแนวกันตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากแม่น้ำน้อยมีระดับขึ้นสูงต่อเนื่อง เช่นเดียวกับบ้านเรือนที่อยู่ริมตลิ่ง ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีแนวคันกั้นน้ำ และถูกน้ำท่วมสูง กว่า 2 เมตรมานานกว่า 2 เดือนแล้ว ต้องเสริมสะพาน และหนุนทรัพย์สินหนีน้ำให้สูงกว่าเดิมอีก 1 เมตร
เพราะไม่มั่นใจ ในระดับน้ำที่จะเพิ่มขึ้นอีก 

นายพะลิน สุทธิบุตร ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอ่างทอง เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำน้อยให้เฝ้าระวังระดับน้ำสูงสุดหลังมีการปรับแผนการระบายน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาเข้าสู่แม่น้ำน้อยและมีน้ำที่ล้นตลิ่งจาก จ.สิงห์บุรีมาสมทบในคลองกระทุมโพรงทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องจึงขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์และประกาศจากทางราชการต่อไป 

ขณะที่สถานการณ์ล่าสุด เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท จะระบายน้ำเพิ่มต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ระบายน้ำอยู่ที่ 3,159 ลบ.เมตร/วินาที  น้ำเหนือเขื่อน 17.70 เมตร ท้ายเขื่อน 17.37   มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมแล้ว 34 ตำบล 132 หมู่บ้าน  4,426 หลัง ใน  5 อำเภอ คือ อ.ไชโย อ.เมือง อ.ป่าโมก  อ.โพธิ์ทองและ อ.วิเศษชัยชาญ 

 

คอนเทนต์แนะนำ
พบแล้ว ร่าง 3 ฝีพายเรืออินทร์แปลง เตรียมพิสูจน์หลักฐาน-พิมพ์ลายนิ้วมือ
อาลัย "เด่น ดอกประดู่" นักแสดงตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ในวัย 80 ปี
ประวัติ “เด่น ดอกประดู่” อดีตดาวตลกรุ่นใหญ่ เจ้าของฉายา "ตลกพูดเพราะ"

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ