อ่างทองระทึก คันกั้นน้ำเจ้าพระยาพัง น้ำทะลักกลางดึก ชาวบ้านอพยพวุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดอ่างทอง เกิดเหตุระทึกคันกั้นน้ำเจ้าพระยาพัง น้ำทะลักท่วมบ้านชาวบ้านกลางดึก ต้องเร่งระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฝ่ากระแสน้ำเร่งอพยพชาวบ้านกลางดึก

อัปเดต พายุโซนร้อน “เซินกา” เข้าเวียดนาม เตือนฝนตกทั่วไทย อีสานอ่วม

คนอยุธยา ตัดพ้อถูกมัดมือชกรับน้ำท่วม

สภาพน้ำที่ไหลท่วมทะลัก บริเวณหมู่ที่ 6 ต.บ้านแห อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล้นจนคันกั้นน้ำรับไม่ไหว พังเป็นระยะทางยาวกว่า 20 เมตร น้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรุนแรงจนทำให้บ้านที่อยู่ติดกับแนวคันกั้นน้ำเสียหายอย่างหนัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยอ่างทองต้องนำเรือฝ่ากระแสน้ำเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ภายในบ้าน

เนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลแรงประกอบกับเป็นช่วงกลางคืน ทำให้การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ขณะที่น้ำที่เพิ่มปริมาณอย่างรวดเร็วได้ไหลบ่าข้ามถนนสายอ่างทอง-ป่าโมก ลงคลองชลประทานเป็นระยะทางยาวกว่า 200 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมเครื่องมือหนักเร่งสร้างแนวป้องกันเพื่อไม่ให้น้ำขยายวงกว้าง

เจ้าของบ้านที่อยู่ติดกับแนวเขื่อน  เล่าว่า  ตนกับครอบครัวนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงคล้ายน้ำประทุจึงเปิดประตูครัวออกมาดูก็พบว่า มีน้ำไหลเข้ามาเต็มไปหมด จึงรีบเก็บของบนบ้าน  ออกมาอีกทีน้ำก็สูงและแรงมากจนออกจากบ้านไม่ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ ตนไม่ได้ทรัพย์สินอะไรติดตัวออกมาเลย นอกจากหมาตัวหนึ่งเท่านั้น

ก็นอนดูทีวีเฉยๆ แล้วได้ยินเสียงอะไร เสียงเหมือนดังพลุพลุ เปิดเข้าไปดูในครัวน้ำล้นเข้ามาในครัวแล้วค่ะ ตอนนี้บ้านทรุดลงไปไหม ตอนออกมาบันไดพังไปยัง บันไดยังแต่ว่าตรงที่ต่อเพิงลงไป ตรงที่ต่อเพิงลงไป” ชาวบ้านกล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนที่อยู่ติดริมคลองชลประทานให้เตรียมความพร้อมเนื่องจากน้ำที่ไหลบ่าลงไปในคลองจะไหลลงไปที่ ต.จำปาหล่อ อ.เมือง อ่างทอง และจะไหลย้อนเข้ามาทางเขตเทศบาลเมืองอ่างทอง ขอให้เก็บของขึ้นที่สูงไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ