ร้องวัยรุ่นขับรถสปอร์ตแข่งบนทางด่วนตร.ไม่จับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านในพื้นที่ย่านประชาชื่น 33 ร้อง เดือดร้อนจากเสียงรถสปอร์ต ที่กลุ่มวัยรุ่นขับรถแข่งกันบนทางด่วนเชื่อเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล เพราะเคยร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ไม่เป็นผล ล่าสุดร้องผ่านเพจสายไหมต้องรอด ขณะที่ตำรวจ 2 สน.โยนกันไปมาบอกไม่ใช่ผู้รับผิดชอบพื้นที่โดยตรง

คลิปเหตุการณ์​ที่ถูกถ่ายออกมาจากบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ใกล้กับทางด่วนประชาชื่น ฝั่งขาออก ในภาพจะเห็นว่ามีรถสปอร์ตสีแดง ขับมุ่งหน้าไปทางขวามือ ก่อนที่จะมีเสียงเร่งเครื่องยนต์ตามมา โดยเพจสายไหมต้องรอด ได้อธิบายเพิ่มเติมในโพสต์ ใจความสำคัญคือมีผู้พักอาศัยในซอยประชาชื่น 33 ร้องเรียนว่าในทุกคืนวันศุกร์-วันอาทิทย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลาประมาณ 3 ทุ่ม ถึงตี 2 จะมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกัน บริเวณ Rest Area ปตท. ประชาชื่น ขาออกอยู่บ่อยครั้ง เพื่อที่จะอวดรถสปอร์ตของตัวเอง

แห่แชร์คลิป รถสปอร์ตหรูซิ่งสวนเลนบนทางหลวงมุ่งหน้าพัทยา ตร.เร่งล่าตัวดำเนินคดี

ผู้ประกันตน ม.33 ตั้งแต่เกิด แก่ เจ็บ ตาย ได้สิทธิประกันสังคมอะไรบ้าง

 โดยหลายคันเสียงท่อดังมาก ทำให้รบกวนการพักผ่อนของประชาชนในพื้นที่

หนึ่งในผู้พักอาศัยภายในซอยประชาชื่น 33 เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เขาเป็นคนร้องเรียนไปยังเพจสายไหมเอง เพราะไม่รู้จะแก้ปัญหานี้ยังไง เพราะเคยร้องเรียนไปยัง สน.ทางด่วน2 และ สน.ประชาชื่น รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว เเต่ยังเจอปัญหาเเบบเดิมอยู่ แม้จะมีตำรวจมาขับรถตรวจคอยป้องปราม กลุ่มที่ชอบแข่งรถกันบนทางด่วน แต่พอตำรวจขับผ่านไปแล้ว กลุ่มดังกล่าวก็นำรถมาแข่งกันเหมือนเดิม โดยเขาต้องเจอปัญหานี้มาแล้วประมาณ 5 ปี เบื้องต้นตั้งข้อสังเกตว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวน่าจะเป็นคนมีฐานะ และเป็นผู้มีอิทธิพล เพราะพฤติกรรมดูเหมือนไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ผู้พักอาศัย​รายนี้ ยังบอกว่าต้องการให้ตำรวจ และกรมขนส่งทางบก เข้ามาแก้ปัญหา​นี้อย่างจริงจัง พร้อมเสนอให้มีการทำแผ่นกั้นเสียงตลอดแนวที่เป็นบ้านพักอาศัย​ เพื่อลดเสียงรบกวน

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับพนักงานปั๊มน้ำมันปตท. จุดที่มีการรวมตัวกันของรถสปอร์ต บอกว่าในช่วงเช้าวันเสาร์​-อาทิตย์​ ประมาณ 06.00-08.00 น. จะมีกลุ่มคนขับรถสปอร์ต​ประมาณ 10 คัน มามาร่วมตัวกันกินกาแฟที่ปั๊มอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่ได้มีการขับรถแข่งกัน แต่ด้วยความแรงของเครื่องยนต์​รถสปอร์ต​ ก็อาจจะส่งเสียงดังอยู่บ้าง ส่วนช่วงกลางคืนไม่ทราบเพราะเข้าเวรเช้า

ทีมข่าวสอบถามไปยัง สน.ทางด่วน 2 ได้รับคำชี้แจงว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้จะอยู่บนทางด่วน แต่พื้นที่จุดดังกล่าว ซึ่งเป็นช่วงฝั่งขาออก อยู่ในความดูแลของ สน.ประชาชื่น ส่วน สน.ทางด่วน 2 รับผิดชอบฝั่งขาเข้า ซึ่งจุดที่มีการแบ่งพื้นที่กัน คือ ช่วงบริเวณปั๊ม ปตท. ตามที่ปรากฎในคลิป 

ขณะที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นความรับผิดชอบของ สน.ทางด่วน 2 ส่วน สน.ประชาชื่น มีหน้าที่สนับสนุนกำลังในการขับรถตรวจตรา และในกรณีที่มีเหตุทางอาญา สน.ประชาชื่น จะเป็นคนรับผิดชอบ แต่ถ้าเป็นเรื่องรถแข่งกันน่าจะอยู่ในความดูแลของ สน.ทางด่วนมากกว่า

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ