บุกค้น 11 จุดแก๊งทุนจีนสีเทา พบเหมาบ้านหรู 50 หลังด้วยเงินสด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บิ๊กต่อ” นำกำลังบุกค้น 11 จุด เครือข่ายทุนจีนสีเทา พบเหมาบ้านหรู 50 หลังซื้อเงินสดผ่านนอมินี ขนพริตตี้จัดปาร์ตี้ทั้งคืน จนคนไทยต้องย้ายหนี

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำหมายศาลพร้อมกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นภายในหมู่บ้านหรูย่านซอยลาซาล หลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายของนายตู้ห่าว กลุ่มทุนจีนสีเทาที่เข้ามอบตัวหลังศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับในหลายข้อหา โดยพบว่าบริเวณทางเข้าออกมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลการเข้าออกอย่างเข้มงวด

ฝากขัง"ตู้ห่าว"ศาลไม่ให้ประกันตัว

ป.ป.ส.ยึดจริงเครื่องบิน “ตู้ห่าว” รวมทรัพย์พันล้านบาท

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่าหมู่บ้านหรูดังกล่าวมีทั้งหมด 66 หลัง แต่ละหลังมีมูลค่า 35-60 ล้านบาท มีคนจีนที่เข้ามาซื้อในนามตัวแทน 50 หลัง ส่วนที่เหลือเป็นคนไทย 16 หลัง ขณะนี้ทยอยขายบ้านที่อยู่ติดกับคนจีนดังกล่าวแล้ว 

จากการสืบสวนพบว่าตั้งแต่ปี 2563 หมู่บ้านดังกล่าวกลุ่มคนจีนเหล่านี้ได้เข้ามาซื้อบ้านลักษณะเป็นกลุ่มก้อนรวม 50 หลัง ซื้อด้วยเงินสด และกระจายกันอยู่เต็มหมู่บ้าน และได้สร้างความเดือดร้อนให้กับคนไทยที่อยู่อาศัย เพราะมักจะมีการจัดปาร์ตี้ส่งเสียงดังในยามค่ำคืน อีกทั้งจะมีการสั่งอาหารจากไรเดอร์เข้ามาตลอดทั้งคืนรวมทั้งมีรถตู้รับส่งพริตตี้สาวมาบริการตลอดคืน ซึ่งคนไทย 16 หลังทนพฤติกรรมไม่ไหวได้ทยอยขายบ้านแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นายตู้ห่าว เข้ามอบตัวกับตำรวจคนจีนกลุ่มดังกล่าวมีการขนย้ายข้าวของภายในบ้าน และนำรถหรูไปซุกซ่อนตามจุดต่างๆก่อนตำรวจจะเข้ามาตรวจค้นและได้หลบหนีออกไปทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงคนที่ยังไม่รู้ความเคลื่อนไหว หรือบ้านคนจีนบางหลังเหลือไว้เพียงคนใช้ที่เป็นคนไทย

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะนำกำลังพร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นภายในหมู่บ้านหรูย่านเจริญนคร เขตคลองสาน โดยผลการตรวจค้นทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะแถลงต่อสื่อมวลนในวันที่ 30 พ.ย.ต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ