เสาไฟทิพย์! นนทบุรีสร้างเสาไฟเสร็จ ใช้งานไม่ได้ นาน 10 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ.นนทบุรี มีเสาไฟทิพย์ เป็นรูปแม่ค้าพายเรือ ชาวบ้านเผย สร้างเสร็จมานานแล้ว แต่ชำรุดทรุดโทรม ไม่ได้ใช้จริงมาเป็น 10 ปี

เสาไฟประติมากรรมแม่ค้าพายเรือ ติดตั้งเรียงรายริมคลองหน้าวัดพิกุลเงิน สภาพชำรุดทรุดโทรม ตัวประติมากรรมแม่ค้าพายเรือบางส่วนหักเอียง บางส่วนกลายเป็นรังนก ช่วงฐานชำรุด สายไฟถูกตัดไป 

จากการสอบถามชาวบ้านริมคลอง ทั้งหมด 9 คน แต่มีเพียง 2 คนที่ให้สัมภาษณ์ ที่เหลือให้เพียงข้อมูล เผยว่าเสาไฟแม่ค้าพายเรือ ใช้การไม่ได้มาตั้งแต่ปี 2554 หลังน้ำท่วมใหญ่ จากนั้นก็ไม่มีการซ่อมแซม ทำให้ที่นี่มีเพียงแสงไฟจากการไฟฟ้า

“บาร์ซ่า” เล็ง “ติเลอมองส์” แทน “บุสเก็ตส์”

ฮือฮา! แผนปั้นช้างศึกรุ่นใหม่ อย่างกับการ์ตูนดัง “บลูล็อก”

ซึ่งบางต้นก็ติดๆ ดับๆ ทำให้มีบางช่วงเปลี่ยว โดยชาวบ้านที่ให้สัมภาษณ์ หลายคนบอกว่า อยากให้เทศบาลปรับปรุงติดตั้งเสาไฟใหม่ให้มีความสว่าง ไม่จำเป็นต้องเป็นเสาสวยงาม ขณะที่บางคนก็เข้าใจว่า การที่เทศบาลไม่ได้มาปรับปรุงเสาไฟ เพราะอาจนำงบไปพัฒนาส่วนอื่นที่จำเป็นกว่า เพราะที่ผ่านมาก็มีการทำทาง และสร้างศาลาริมน้ำ

ด้านนายพรเทพ ประดับพลอย นายกเทศมนตรีตำบลบางม่วง ได้ให้ข้อมูลว่า เสาไฟดังกล่าว มีการชำรุดเสียหายอยู่หลายต้น และกำลังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการรื้อถอนออก จะไม่มีการซ่อมแซมเสาไฟดังกล่าว เนื่องจากปัจจุบันทางการไฟฟ้า ได้เข้ามาติดตั้งไฟส่องทางให้บริเวณดังกล่าวแล้ว โดยเสาไฟตอนนี้แบ่งเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่งเทศบาลบางม่วงซึ่งเป็นชุดใหม่ ตรงนี้จะเปิดตามปกติ คือวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์หรือเทศกาลต่างๆ เท่านั้นเพื่อเป็นการประหยัดไฟ

 

คอนเทนต์แนะนำ
ตารางฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีม จันทร์ที่ 5 ธ.ค. ช่องดูบอลสดและอัปเดตผลบอลโลก
จีนทยอยคลายล็อกดาวน์โควิด เริ่มให้ปชช.กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ

 

ส่วนอีกฝั่งนึงซึ่งเป็นเสาไฟชุดเก่า ตรงนี้ชำรุดทรุดโทรมและบางช่วงก็โดนขโมยสายไฟ ตอนนี้ทางเทศบาลกำลังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการการรื้อถอน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ