ดีกรีไม่ธรรมดา! เจ้าของร้านทองที่ถูกโจรบุกปล้น เคยคว้ารางวัลกีฬายิงปืนเพียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้า เหตุ 4 คนร้าย ใช้ปืนบุกปล้นร้านทองสุดอุกอาจกลางเมือง จ.ตาก แต่เจอเจ้าของร้านที่เป็นนักแม่นปืน ชักปืนยิงสวนจนคนร้ายวิ่งหนีหัวซุกหัวซุน ล่าสุด ผู้บังคับการ จ.ตาก นำกำลังตำรวจเข้าตรวจสอบร้านทอง ที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่ ตำรวจระดมกำลังไล่ล่า 2 คนร้ายที่ยังหลบหนี

เมื่อช่วง 10.00 น. ที่ผ่านมา พลตำรวจตรี ปกปภพ บดีพิทักษ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้เดินทางไปตรวจสอบร้านทองเยาวราชที่เกิดเหตุ บริเวณตรงข้ามกับโรงเรียนตากพิทยาคม  อ.เมือง จ.ตาก โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตัวคนร้าย 2 คน คือ นายวิชัย แซ่ว่าง อายุ 31 ปี ที่ถูกเจ้าของร้านยิงบาดเจ็บ และนายเต้อ แซ่ท้าว ที่ถูกพันตำรวจเอกธีรพัฒน์ ธารีไทย ผู้กำกับการสืบสวนภูธร จ.ตาก นำกำลังจับกุมในขณะวิ่งไปหลบซ่อนตัวในป่าละเมาะ หลัง กศน.ตาก ตามที่ปรากฎภาพเมื่อวาน  

ระทึกบุกปล้นทอง เจ้าของร้านยิงสวนเจ็บ 1 ราย

"ตราสารหนี้-ทอง"สดใสปีหน้า กบข.เปิด 2 แผนลงทุนใหม่ให้สมาชิกเลือก

ซึ่งเป็นแน่ชัดว่าคนร้ายทั้ง 2 คนที่ถูกจับกุมได้ คือ คนร้ายที่ก่อเหตุปล้นร้านทองในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ทองไป 182 บาทหลบหนี ส่วนคนร้าย อีก 2 คน ที่ร่วมก่อเหตุในคดีนี้ที่หลบหนีไปได้นั้น ก็ทราบว่า เป็นชาวเมียนมา ที่มาร่วมแก๊งปล้น

ในส่วนของคดี ที่ว่าเจ้าของร้านทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ผู้การ จ.ตาก บอกว่า ตำรวจก็จะสอบสวน มูลเหตุพยานหลักฐาน ให้ความยุติธรรมแก่ทุกฝ่ายแน่นอน  ขณะที่เจ้าของร้านทองยอมรับว่ามีความกังวลในประเด็นนี้  

ด้าน นายพิสิฐ ระพิทย์พันธ์ เจ้าของร้าน ย้อนเหตุการณ์ให้ฟังอีกครั้งว่า ในตอนเกิดเหตุ เห็นว่าคนร้ายมีอาวุธปืนและมีท่อเก็บเสียง ยิงเปิดทางเข้ามา จังหวะนั้นตนเอง รีบบอกให้ภรรยาวิ่งหลบไปหลังร้าน  ส่วนตนหลบฉาก เข้าไป ในกำบัง แล้วเอาปืนลูกซอง ยิงขึ้นฟ้าขู่ไป 1 นัด และ ยิงต่อเนื่อง ในท่าประทับเอว อีก 2 นัด เพื่อไล่โจร ตอนนั้นไม่รู้ว่าโจร ได้ทองหรือไม่ เพราะ เหตุการณ์เกิดไวมาก 

ขณะที่คนร้ายจะหนี หันปืนชี้มาทางตนเอง  จังหวะนั้นจึงยิง ในท่าประทับเอว ยิงในมุมต่ำ ตามที่เรียนมาไปอีก 1 นัด รวม 4 นัด  คิดว่าตนเอง คิดถูกแล้ว ที่ ตัดสินใจยิงต่อสู้ ป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน เพราะไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นหากคนร้ายสามารถบุกเข้ามาประชิดตัว  

ด้าน พันตรี กิตติ เกิดผล นายทหารกองกิจการพลเรือน มทบ.310 นายสนามยิงปืน มทบ.310 ในฐานะครูฝึก เปิดเผยว่า นายพิสิฐ เจ้าของร้านทอง ได้มาอบรมในการใช้อาวุธปืนเบื้องต้นกับสนามยิงปืน พร้อมภรรยาเมื่อ 8 ปีก่อน เป็นผู้ที่ชื่นชอบในกีฬายิงปืน เคยร่วมแข่งขันในรายการแข่งขันที่ทางสนามจัดแข่งในจังหวัดตาก และได้ถ้วยรางวัล และทุกวันนี้เมื่อมีเวลาว่างก็มักจะเข้าไปสนามเพื่อซ้อมยิงปืนเสมอ 

เป็นคนมีจิตใจดี ใจเย็น สอนง่าย การใช้ปืนอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว โดยเหตุที่เกิดขึ้นมองว่า เจ้าของร้านทองได้ปฏิบัติตามหลักการการใช้อาวุธปืนเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินตามที่ได้สอนมา 

ขณะที่  พันตำรวจเอกธีรพัฒน์  ธารีไทย ผู้กำกับการสืบสวนภูธร จ.ตาก นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่จุดที่จับกุมคนร้ายเมื่อวานนี้อีกครั้ง พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นำเครื่องสแกนโลหะ มาตรวจหาวัตถุพยานเพิ่มเติม

ล่าสุด มีรายงานว่า 2 คนร้ายที่หลบหนี จะใช้เส้นทางพื้นที่ชายแดนด้านติดอำเภอพบพระข้ามไปยังฝั่งเมียนมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางตั้งแต่ถนนพหลโยธินข้างโรงเรียนตากพิทยาคม ล่องใต้ไปคาดว่าคนร้ายจะหลบหนีไปทางอ.วังเจ้า จ.ตาก ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของคนพื้นที่บนดอยสูง และคนร้ายชำนาญเส้นทางในการหลบหนีซึ่งเป็นเส้นทางภูเขาสูงสลับซับซ้อนเป็นป่าหนาทึบ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานจะได้ตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

คอนเทนต์แนะนำ
ตารางฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีม เสาร์ที่ 10 ธ.ค. ช่องดูบอลสดและอัปเดตผลบอลโลก
หลานนักการเมืองดัง-อดีตนักแบดฯทีมชาติ อุ้มซ้อมนศ.ทวงหนี้พนัน

 

ขณะที่ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ระบุว่า จากเหตุเจ้าของร้านทองยิงสวนโจรที่บุกปล้นที่ จ.ตาก ถือเป็นการป้องกันพอสมควรแก่เหตุ เมื่อเราอยู่ในบ้าน อยู่ในร้านของเรา มีคนพกปืนบุกเข้ามา พอสมควรแก่เหตุ ไม่ผิด เป็นสิทธิโดยชอบธรรม ไม่จำเป็นต้องหนี ไม่จำเป็นต้องยั้ง ใส่ได้เต็มที่ เพราะว่าคนเอาปืนมาปล้นร้านทอง ถ้าเราไม่ยิงเขา เราก็ตาย 

ทนายเดชา ยังแนะนำบรรดาร้านทองด้วยว่า หากเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นซ้ำ เจ้าของร้านสามารถยิงโต้ตอบ ป้องกันตัวได้เลย ถ้ามีคนมาปล้นร้านทองแล้วมีอาวุธ ไม่เกี่ยวกับขนาดของอาวุธที่ใช้ เพราะอาวุธปืนที่เขาใช้ยิงกับอาวุธที่เรายิงสวนมันทำให้คนตายเหมือนกัน 

"ประมวลกฎหมายอาญา ม. 68 บางคนบอกว่าเขาวิ่งหนีแล้ว ภยันตรายหมดแล้ว แต่อย่าลืมว่าเขาถือปืนอยู่ เรายังไม่รู้ว่าเขามากี่คน ตราบใดที่ยังมีปืนอยู่ ผมมองว่าภยันตรายมีอยู่ ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 68 ตอบโต้ได้เลย บางคนอาจจะวิ่งหนีบ้างอะไรบ้าง แต่เรายังเชื่อว่ามากันหลายคน มันก็ยังเป็นไปได้ที่เขาอาจจะยิงสวนมา ก็คือ ไม่ผิดเนอะ ครับ"

ขณะที่ ทนายเกิดผล แก้วเกิด ระบุไว้ว่า ตามกฎหมาย เมื่อมีการยิงคนตาย ตำรวจจะต้องตั้งข้อหา ต่อเจ้าของร้านทอง ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หรือพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเชื่อว่า พนักงานสอบสวน จะมีเห็นความเห็นทางคดี เสนอ สั่งไม่ฟ้อง เพราะเป็นการ ป้องกันโดยชอบด้วยกฎหมาย ตามกระบวนการต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ