MEA ชวนสัมผัส แสง สี เสียง มอบความสุขปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไฟฟ้านครหลวง ชวนเที่ยวงานเทศกาล แสง สี เสียง “จากแสงแรกแห่งสยาม สู่พิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย” สัมผัสแสงแห่งความสุขส่งท้ายปี พร้อมเร่งสร้างพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย

การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA พร้อมมอบความสุขส่งท้ายปีผ่านงานเทศกาลแสง สี เสียง “จากแสงแรกแห่งสยามสู่พิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย” ณ อาคารพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย หรือ MEA SPARK  การไฟฟ้านครหลวง เขตวัดเลียบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเนื่องในโอกาสการสถาปนากระทรวงมหาดไทยครบ 130 ปี โดยได้รับเกียรติจากพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานในพิธีเปิดงาน

ทนาย ดอดพบ “เมียตู้ห่าว” คาดเตรียมขอประกันตัว

ทัพเรือตั้งโต๊ะแถลง หลังพบร่างมนุษย์เพิ่ม คาดอาจเป็นกำลังพลที่สูญหาย

พร้อมกล่าวถึงพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าที่จะแล้วเสร็จในปี 2568 ส่วนงานนิทรรศกาลแสง สี เสียง ครั้งนี้จะมีส่วนช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศ

นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า เทศกาลแสง สี เสียง “จากแสงแรกแห่งสยาม สู่พิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย” ในครั้งนี้จะเป็นการจัดแสดงประวัติศาสตร์ตั้งแต่ยุคแรกของการกำเนิดแสงแรกแห่งสยาม และมีการจำลองพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย อาคารที่ผ่านประวัติศาสตร์เป็นเวลา 106 ปี โดยภายในงานจะได้เพลิดเพลินไปกับการแสดงแสง สี เสียง ท่ามกลางการตกแต่งสถานที่และประดับไฟโดยรอบอย่างตระการตา

ณ ที่แห่งนี้ มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์กิจการไฟฟ้าไทยเป็นอย่างมาก เคยเป็นสำนักงานของบริษัท ไฟฟ้าสยาม จำกัด และเป็นที่ตั้งโรงไฟฟ้าวัดเลียบซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าแห่งแรกของประเทศไทย ทำหน้าที่ผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้กับพระนคร

MEA จึงมีความตั้งใจในการอนุรักษ์ให้เป็นพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย โดยปัจุบันกำลังบูรณะอาคาร 1 ของการไฟฟ้านครหลวง เขตวัดเลียบ เพื่อจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย หรือในชื่อ MEA SPARK เพื่อรวบรวมประวัติศาสตร์ ถ่ายทอดประสบการณ์ และจุดประกายการเรียนรู้ด้านพลังงานไฟฟ้าให้แก่เยาวชน โดยจะสามารถเปิดให้เข้าชมได้ในปี 2568

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานแสง สี เสียง ได้ฟรี ระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม 2565 - 8 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. ณ อาคารพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย MEA SPARK การไฟฟ้านครหลวง เขตวัดเลียบ  โดยมีการแสดงแสง สี เสียง “จุดประกายพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย” ที่สร้างสรรค์โชว์ด้วยสื่อมัลติมีเดียผสมผสาน พร้อมแสงไฟเคลื่อนไหวไปกับท่วงทำนองของบทเพลง ซึ่งมีให้ชมทุกวัน วันละ 2 รอบ เวลา 18.30 น. และ 19.30 น. ท่ามกลางการตกแต่งสถานที่และประดับไฟโดยรอบอย่างตระการตา

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ