การรถไฟฯ สั่งระงับเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รฟท. ระงับรื้อย้าย จัดหา และติดตั้งงานก่อสร้างปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ และตราสัญลักษณ์ เพื่อคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

มีรายงานว่านายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ลงนามในเอกสารถึงกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)  เรื่องการระงับ งานรื้อย้าย จัดหา และติดตั้งงานก่อสร้างปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย  

ล่าสุดทางทีมข่าว PPTV ถึงกรณีนี้กับผู้ว่าการ รฟท. กล่าวว่า  โครงการดังกล่าว ถูกตั้งคำถามจากสังคม มีคำถามจากสังคม และขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากกระทรวงคมนาคม

"ศักดิ์สยาม" จรดลายเซ็น ให้เวลา 15 วัน สอบปมค่าเปลี่ยนป้าย "สถานีกลางบางซื่อ"

คลัง ไขข้อสงสัย 35 ข้อ ตอบทุกคำถาม "ช้อปดีมีคืน ปี 2566"

เพื่อแสดงความโปร่ง และสุจริต การรถไฟแห่งประเทศไทย จึงมีความจำเป็นที่จะต้องระงับโครงการ เพื่อจะดูว่าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะมีข้อแนะนำอย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องปกติของกระบวนการตรวจสอบ ซึ่งสามารถทำได้เพราะโครงการยังไม่ได้ดำเนินการ และยังไม่ได้จ่ายเงินให้กับผู้รับจ้าง เป็นสิทธิ์ของฝั่งผู้ว่าฯ ที่สามารถทำได้

อย่างไรก็ตามผู้ว่าการ รฟท.ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการยกเลิก โครงการ  เมื่อคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงของกระทรวงคมนาคม สอบข้อเท็จจริงจนเสร็จสิ้นในกรอบ 15 วัน จะต้องดูว่า คณะกรรมการจะมีข้อแนะนำอย่างไร ซึ่งหลังทราบผล จะมีการกำหนดแนวทางอีกครั้ง

คอนเทนต์แนะนำ
ตัดแต้มใบขับขี่วันแรก 540 ราย “ขับรถไม่เสียภาษี-ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน”
"ศักดิ์สยาม" ตอบปมระงับเปลี่ยนป้าย 33 ล้าน บอกยังไม่รู้เรื่อง ขอรอผลการประชุม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ